หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม คุมตัวแม่เค้นสอบ ยังปิดปากเงียบ ด้านน้องชายช็อค พี่ แม่  ตัดสินใจผิดพลาด

คุมตัวแม่เค้นสอบ ยังปิดปากเงียบ ด้านน้องชายช็อค พี่ แม่  ตัดสินใจผิดพลาด

193
0
แบ่งปัน

 จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ฆ่าโหดนายธนาธิป แวดไธสง หรือโน่ อายุ 31 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ มีอาชีพขับรถเก๋ง รับ-ส่ง ผู้โดยสาร ผ่านแอฟพลิเคชั่น (Grab – bolt) ในพื้นที่เมืองพัทยา แล้วนำศพไปเผานั่งยางในป่าทางขึ้นเขาวัดถ้ำประทุน โดยเหตุเกิดต่อเนื่องตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 12 มกราคม ตามที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์สุดโหด คนร้ายใช้มีดแทงนายโน่ โดยไม่มีความปราณี แม้จะส่งเสียงร้องขอชีวิตก็ตาม ก่อนจะลากร่างโชกเลือดขึ้นรถ แล้วไปวางแผนเผานั่งยางด้วยการใช้ยางรถจยย.เพียง 4 เส้น ทำให้ไฟไหม้ศพไม่หมด จนกระทั้งมีชาวบ้านมาเจอ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการหาเบาะแสจากพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด จนทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด รวมถึงรถยนต์ของผู้ตายด้วยว่าถูกนำไปหวังจะขายให้กับคนรู้จักกับแม่ผู้ก่อเหตุ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

     ล่าสุดเมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 16 มกราคม 2567 หลังควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหา นายธีรพรรดิ์ สมคำ อายุ 23 ปี หรือวา นาง เอลีย่าห์ อับดลลาฮี อายุ 51 ปี ฝากขังที่ห้องควบคุมของสภ.หนองปรือ ก่อนจะนำตัวออกมาเก็บหลักฐานพิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งทั้งคู่ยังมีสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวแม่ไปสอบปากคำ โดยผู้สื่อข่าวพยายามซักถามแต่ก็ไม่ยอมปริปากพูดแม้แต่คำเดียว ขณะที่น้องชายของนายวา อายุ 20 ปี เดินทางมาเยี่ยมแม่ และพี่ชาย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้เข้าพบโดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าหลังทราบข่าวก็รู้สึกช็อคมาก เพราะไม่คิดว่าพี่ชายจะก่อเหตุรุนแรงเช่นนี้

     ซึ่งโดยปกติพี่ชายจะเป็นเด็กเนิร์ด ชอบเล่นเกมส์ ส่วนแม่ก็เป็นคนใจดีชอบทำบุญ แต่หลังจากเลิกกลับแฟนเก่าพี่ชายก็มีอารมณ์ที่เปลี่ยนไป เพราะมีอาการของโรคซึมเศร้า เคยพูดจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง และมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการเงิน แต่ไม่ได้ปรึกษาทางญาติ จนกระทั่งมาทราบข่าวว่า พี่ชายก่อเหตุแทงคนตายแล้วพาไปเผานั่งยาง โดยมีผู้เป็นแม่ร่วมรู้เห็นด้วย ในวันนี้ ก็รู้สึกตกใจมาก ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ยังไม่ได้พูดคุยกับทั้งแม่ และพี่ชายเลย จึงไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากสาเหตุใด นอกจากนี้ยังฝากขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต และพร้อมที่จะช่วยเยียวยา ดูแลลูกของผู้เสียชีวิตด้วย