หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  นายกเมืองพัทยาตรวจสอบความคืบหน้าโครงการสนามกีฬาภาคตะวันออก

 นายกเมืองพัทยาตรวจสอบความคืบหน้าโครงการสนามกีฬาภาคตะวันออก

91
0
แบ่งปัน

วันที่ 17 ม.ค. 2567ที่ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา ตัวแทน บ.กรีนทั้มบ์ จำกัด ผู้รับเหมาโครงการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเข้าร่วมตรวจสอบความคืบหน้าโครงการสนามกีฬาภาคตะวันออก  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เนื้อที่ รวม 371 ไร่ ขนาดความจุ 20,000 ที่นั่ง ภายใต้งบประมาณ 329,800,000 บาท ในแผนงานระยะที่ 3 หรือ โดยมีแผนงานจะเข้ามาก่อสร้างซ่อมแซมและปรับปรุงในส่วนของการก่อสร้างอัฒจันทร์เพิ่มเติมอีก 2,500 ที่นั่ง การซ่อมแซมตัวอาคาร ครุภัณฑ์ พัสดุ สนามกีฬา ทั้งประเภทลู่และลานที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งมีกำหนดตามข้อสัญญาการก่อสร้างไว้เป็นเวลา 820 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 2566-27 พ.ย. 2568

     ล่าสุด ทางตัวแทน บริษัท กรีนทั้มบ์ จำกัด ผู้รับเหมาโครงการดังกล่าว ได้มีการชี้แจงในการทำงานที่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ พร้อมทั้งให้ นายกเมืองพัทยา  พร้อมผู้บริหารเมืองพัทยาได้เดินสำรวจตรวจสอบความคืบหน้าของโครงการ ทั้งภายใน และภายนอก ซึ่งบริเวณรอบสนามมีความคืบหน้าเป็นได้ได้ด้วยดี จากที่บริเวณพื้นสนามที่มีต้นไม้ขึ้นเต็มสนามไปหมด โดยทางผู้รับเหมาได้มีการตัดต้นไม้ รื้อถอนต้นไม้และทำการปรับหน้าดินบริเวณสนามกีฬา และโดยรอบสนามทำให้ดูเป็นรูปเป็นร่างมากยิ่งขึ้น

     นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ผู้บริหารเมืองพัทยา พร้อมด้วยสมาสภาเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ติดตามความคืบหน้าโครงการหลังจากที่ผ่านมา 111 วัน ทุกอย่างก็เป็นไปตามหลักเกณฑ์ แต่ก็มีความล่าช้าไปประมาณ 1-2 วัน โดยการดำเนินงานที่มีการแบ่งออกเป็น 60 งวด แต่ก็สามารถเบิกตามวงดงานที่ทำได้หลังจากที่เบิกงวดงานแรกไปเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเบิกงวดงานอื่นๆได้  โดยผู้รับจ้างก็ได้ดำเนินการเปิดหน้างานที่มีความพร้อมที่จำทำงานตามแผนที่วางไว้ ซึ่งทางเมืองพัทยาก็จะมีการติดตามทุกระยะและจะให้เสร็จสิ้นในระยะเวลา 820 วัน เมืองพัทยายืนยันที่จะติดตามตรวจสอบโครงการสนามกีฬาภาคตะวันออก  ให้เป็นไปตามเป้าหมายและก่อสร้างเสร็จในระยะเวลาที่ได้กำหนดไว้ 100 เปอร์เซ็นต์ และให้ทันในยุคสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา