หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รองนายกเมืองพัทยาลงตรวจสอบแก้ปัญหาถมดินสร้างความเดือดร้อนให้นักศึกษา

รองนายกเมืองพัทยาลงตรวจสอบแก้ปัญหาถมดินสร้างความเดือดร้อนให้นักศึกษา

104
0
แบ่งปัน

จากกรณีที่วิทยาลัยดังเมืองพัทยา ได้ร้องเรียนว่า ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนสุขุมวิท บริเวณซอยโพธิสาร ถึงคลองนาเกลือ  ระยะที่ 2 สร้างปัญหาให้กับนักศึกษาภายในวิทยาลัย ทั้งเรื่องฝุ่นละออง เรื่องเสียง และกองทรายที่ผู้รับเหมานำมากองสูงข้างกำแพง หวั่นทรายสไลน์จนทำให้กำแพงพังมาทับรถยนต์ที่จอดบริเวณกำแพง

              จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่า โครงการดังกล่าวเป็นของเมืองพัทยา ซึ่งผู้รับเหมาโครงการนำทรายที่ขุดขึ้นมากองไว้บริเวณกำแพงวิทยา จนสามารถมองเห็นว่ากำแพงเริ่มจะเอียง  รวมทั้งฝุ่นที่เกิดจากการตักทรายของรถแม็คโคร รวมทั้งการกระแทกของกระบะบรรทุกทรายของรถบรรทุก เกิดทำให้เสียงดัง

        นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนก็ได้ให้ผู้ควบคุมงานลงไปตรวจสอบซึ่งไม่ได้เป็นการถมที่ แต่เป็นโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนสุขุมวิท แต่ก็มีดินที่ทางผู้รับจ้างนำไปพักไว้ก่อนในพื้นที่เช่าบริเวณดังกล่าว ทำให้ทรัพย์สินบริเวณกำแพงเกิดความเสียหาย ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้ลงไปตรวจสอบ พบการเสียหาย ทางเมืองพัทยาก็จะให้ทางผู้รับจ้างได้รับผิดชอบกำแพงที่มีการทรุดตัว หลังจากนี้ก็จะได้มีการพูดคุยเพื่อแก้ไขทำให้กำแพงกลับมาเป็นตามสภาพใช้งานได้เหมือนเดิม