หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ลูกจ้างไทยใหญ่สุดแสบกวาดทรัพย์สินเจ้าของบ้านกว่าครึ่งล้าน ตั้งรางวัลคนแจ้งเบาะแส

ลูกจ้างไทยใหญ่สุดแสบกวาดทรัพย์สินเจ้าของบ้านกว่าครึ่งล้าน ตั้งรางวัลคนแจ้งเบาะแส

146
0
แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวรุ้ง (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา ถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวมประมาณ 15 บาท รถจักรยานยนต์ 1 คัน รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท เหตุเกิดที่บ้านพักย่านหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งตนเองมั่นใจว่า ผู้ก่อเหตุนั้นคือลูกจ้าง ชาวไทยใหญ่ หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.หนองปรือ โดยอยากให้ผู้สื่อข่าวช่วยนำภาพของผู้ก่อเหตุ ไปเผยแพร่เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัว


น.ส.รุ้ง(นามสมมติ) เปิดเผยว่า ตนเองได้จ้าง สาวใช้ชาวไทยใหญ่ ชื่อพอน อายุ 28 ปี มาทำงานที่บ้านได้ประมาณ 4-5 เดือน ในวันที่เกิดเหตุนั้นตนเองออกมากินข้าวอยู่ด้านหน้าบ้าน โดยปกติสาวใช้จะต้องออกมาทำความสะอาดด้านนอก แต่ตนเองรู้สึกเอะใจเนื่องจากสาวใช้ได้เข้าไปทำความสะอาดในห้องนอน โดยปกติสุนัขจะต้องเดินตามเข้าไปด้วย แต่ครั้งนี้สุนัขตัวนั้นวิ่งออกมาอยู่ข้างนอก ประกอบกับแมวร้อง ตนเองรู้สึกผิดสังเกต จึงรีบตามเข้ามาดู แต่ตัวสาวใช้ก็หายไป ทิ้งอุปกรณ์ทำความสะอาดไว้ ส่วนเจ้าตัวพร้อมกับทรัพย์สิน เป็นทองรูปพรรณและพระเครื่องวัดดัง ที่อยู่ในตู้ แล้วก็ติดต่อไม่ได้เลย ตนเองมั่นใจว่าเป็นฝีมือสาวใช้แน่ จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์


นอกจากนี้น.ส.รุ้ง (นามสมมติ) ยังกล่าวอีกว่าหากผู้ใดมีเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมจะมีรางวัลนำจับให้เป็นเงินมูลค่า 20,000 บาท โดยสามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 084-6469456