หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีงานทอดผ้าป่าโลงศพและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สามัคคีเพื่อการกุศล ช่วยเหลือประชาชน

อดีตรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีงานทอดผ้าป่าโลงศพและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สามัคคีเพื่อการกุศล ช่วยเหลือประชาชน

106
0
แบ่งปัน

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ วัดจุกกะเฌอ หมู่ 1 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  นายสนธยา  คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีงานทอดผ้าป่าโลงศพและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สามัคคีเพื่อการกุศล ช่วยเหลือประชาชน พร้อมด้วย นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สจ.ชลบุรี , นายอโณทัย เจริญสันติสุข สจ.ชลบุรี , นายจตุพร บุญชอบ สจ.ชลบุรี

นายชูกฤษณ์ แตงอ่อน สจ.ชลบุรี ,สมาชิกสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง และผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีนาย นายปองพล  บัวพาเจริญ  สมาชิกสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง  ประธานสมาคมอัศวินบูรพารวมใจการกุศล (เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง) และสมาชิกสมาคม ให้การต้อนรับ  ซึ่งในวันนี้มีผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทอดผ้าป่าโลงศพและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์  จำนวนมาก

             ด้วยทางสมาคมอัศวินบูรพารวมใจการกุศล ได้มีประชาชนมาขอรับโลงศพผู้ยากไร้ในแต่ละเดือน เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ไม่เพียงพอในการให้ความช่วยเหลือเคลื่อนย้ายศพและบริจาคโลงศพ และอีกทั้งการดำเนินงานให้การช่วยเหลือเกี่ยวกับผู้ป่วยติดเตียงต่างๆ ซึ่งจะมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปพบแพทย์และรอรับกลับ หลังจากพบแพทย์เสร็จแล้ว

ซึ่งทางสมาคมยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวนมาก และปัจจัยในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง และการซ่อมบำรุงรถพยาบาลต่างๆ ที่ใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศลภายในสมาคมฯ ซึ่งตลอดระยะเวลา 9 ปีนั้น สมาคมฯบริการฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น