หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศกาลตรุษจีนปีนี้พัทยาคึกคักนักท่องเที่ยวจีนยังให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวพัทยา

เทศกาลตรุษจีนปีนี้พัทยาคึกคักนักท่องเที่ยวจีนยังให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวพัทยา

94
0
แบ่งปัน

นทท.จีน ทะลักเที่ยวไทยช่วงตรุษจีน ที่พัก โรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ คึกคัก 

นางสาวพัชร์ศณัสม์ อัศวชัยโสภณ กรรมการผู้จัดการโรงแรมแกรนด์ จอมเทียน พาเลซ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้พัทยาคึกคักมาก พัทยายังคงเป็นเมืองท่องเที่ยว 1ใน 5 ของประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวจีนยังให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยว โรงแรม 4 -5 ดาวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกับนักท่องเที่ยวจีน โรงแรม 3 ดาวก็มีเข้าพักบ้างแต่ไม่สูงมากเกินไป ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงตรุษจีนปีนี้จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีเงิน โดยตรุษจีนปีนี้ยังคงมีตัวเลขเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาเป็นเท่าตัว กลุ่มลูกค้าจะมีการจองโรงแรม 4-5 ดาว และจะเข้าพักอยู่ประมาณ 2 คืน ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มาจากสุวรรณภูมิ ซึ่งบางกลุ่มก็เช่ารถตู้ มาท่องเที่ยวพัทยา แต่กลุ่มเหล่านี้มีการใช้จ่ายที่สูง ส่วนนักท่องเที่ยวที่เป็นกรุ๊ปทัวยังไม่ค่อยตอบรับมากเท่าไหร่

เนื่องจากวิถีการท่องเที่ยวในสมัยนี้ได้เปลี่ยนไป การแข่งขันทางออนไลน์มีสูงขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวจีนสามารถเปรียบเทียบราคาก่อนออกจากประเทศจีน ซึ่งพัทยาหล่นไปติด 1ใน 5 ของเมืองท่องเที่ยว เนื่องจากพัทยาไม่มีไฟท์บินตรง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเดินทางท่องเที่ยว ภูเก็ต เชียงใหม่ ซึ่งมีไฟท์บินตรงและสามารถเดินทางเที่ยวไปเลย ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวพัทยาส่วนใหญ่จะพักที่ กทม แล้วค่อยเดินทางมาพัทยา นักท่องเที่ยวจีนยังอยากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยาเนื่องจากมีการจัดงานตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีการแสดงเชิดสิงโต ซึ่งเป็นการแสดงที่หาดูได้ยาก และเป็นที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาพัทยา


ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้มียอดจองโรงแรมมากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะโซนใจกลางเมืองพัทยามียอดจอง 90-100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ผู้ประกอบการยิ้มออก แต่ก็ยังต้องรอดูสถานการณ์หลังเทศกาลตรุษจีน ซึ่งยังไม่มีการจัดงานเทศกาลอะไรกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ในช่วงนี้ผู้ประกอบการดีใจขึ้นอย่างแน่นอน