หน้าแรก Uncategorized นายก อบจ.ชลบุรี เปิดงานนมัสการปิดทองรอยพระพุทธบาทวัดเขาพระบาทบางพระ ปีที่ 128

นายก อบจ.ชลบุรี เปิดงานนมัสการปิดทองรอยพระพุทธบาทวัดเขาพระบาทบางพระ ปีที่ 128

56
0
แบ่งปัน

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ณ วัดเขาพระบาทบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  เป็นประธานเปิดงานนมัสการปิดทองรอยพระพุทธบาทวัดเขาพระบาทบางพระ ปีที่ 128 

นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชานายพันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขานุการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรีตลอดจนพุทธศาสนิกชนร่วมในพิธีฯพร้อมเพรียงกัน ทั้งนี้ยังมี พระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระภิกษุสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นผู้ร่วมงานร่วมลั่นฆ้อง และปล่อยผ้าแพรป้ายเปิดงาน และร่วมปิดทองรอยพระพุทธบาท และปิดทองหลวงพ่อฉิ่ง หลวงพ่อกัง หลวงพ่อบู๊ พระเกจิชื่อดังของตำบลบางพระ ซึ่งงานจะเริ่มตั้งแต่วันที่23 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 4 มีนาคม 2561 ซึ่งรอยพระพุทธบาทจำลอง ตั้งอยู่บนเขาเล็กๆ ริมถนนสุขุมวิท ซึ่งได้รับการบูรณะในสมัยรัชการที่ 4 และกลางเดือนสามของทุก ๆ ปี ทางวัดได้จัดงานปิดทองรอยพระพุทธบาทจำลอง และมีมหรสพสมโภช 9 วัน 9 คืน อย่างต่อเนื่องมากว่า 127 ปีแล้ว นอกจากจะเป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทจำลองแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ ซึ่งสามารถมองเห็นทะเล เกาะสีชังได้อย่างสวยงามชัดเจนอีกจุดหนึ่งด้วยเช่นกัน