หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ไม่เข็ดออกจากเรือนจำเพียงวันเดียว ถูกจับลักจักรยานยนต์อีกกล้องวงจรปปิดมัดตัว

ไม่เข็ดออกจากเรือนจำเพียงวันเดียว ถูกจับลักจักรยานยนต์อีกกล้องวงจรปปิดมัดตัว

97
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 9 เมษายน 2567 พ.ต.ท.ชัยเมศร์ ไชยวรรณรุจน์ รอง ผกก.ป.สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าสามารถควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์เอาไว้ได้เหตุบริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ช.ธนสาร ติดกับถนนสุขุมวิท เลขที่226/38 ม.4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนายนิพัทธ์ ตากิมนอก อายุ 30ปี นั่งอยู่ที่พื้นข้างทาง ถูกพลเมืองดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ได้ ข้างกันยังพบรถที่ขโมยมาจอดอยู่บริเวณด้านหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน จบน 69 ชลบุรี

จากการสอบพลเมืองดีที่พบรถ คือนายปฏิพัทธ์ พุ่มแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัย สว่างโรจนะธรรมะสถานสัตหีบ เล่าว่าก่อนหน้านี้ ได้เห็นข่าวในเพจของกู้ภัย ที่มีการแชร์โพสต์ของเจ้าของรถซึ่งถูกขโมยรถไปในช่วงเวลาเที่ยง จากนั้นขณะที่ตนเองขับขี่รถจักรยานยนต์กำลังจะไปตลาด กลับพบผู้ก่อเหตุ ได้มีการเข็นรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุมาตามถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้าพัทยา จึงได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัย เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมจับ

   ขณะที่ผู้ก่อเหตุคือนายนิพัทธ์ ตากิมนอก อายุ 30ปี ให้การอ้างว่า ตนเองได้ยืมรถมาจากคนที่ไม่รู้จักกันเพื่อจะขี่กลับบ้านที่สัตหีบ จากนั้นก็กำลังจะนำรถกลับไปคืนที่พัทยาที่ตนเองได้เอารถมาแต่ปรากฏว่ารถเกิดเสียตนเองก็ได้เข็นรถมาตามทางและแวะจอดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ดังกล่าวก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาคุมตัวโดยให้การเพิ่มเติมว่าเพิ่งออกจากเรือนจำหนองปลาไหลมาได้ในวันเดียวกันช่วง 10:00 น. ก่อนหน้านี้ถูกจำคุกในคดีลักทรัพย์2ปี

 ด้านเจ้าของรถจักรยานยนต์ นาสาวจุไรรัตน์ กินิยม อายุ36ปี หลังทราบเรื่องก็รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุโดยเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาเที่ยงครึ่งซึ่งขณะนั้นรถคันดังกล่าวได้จอดอยู่ที่บริเวณหน้าร้าน ตรอ.สาขาสุขุมวิทพัทยา 44 ซึ่งน้องชายของตนเองนั้นได้เสียบกุญแจคาเอาไว้เพราะปกติก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มาวันนี้เมื่อน้องชายกำลังที่จะขับรถออกไปข้างนอกปรากฏว่าไม่เห็นรถจึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าผู้ก่อเหตุได้ ขโมยรถและรีบขับขี่ออกไป ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจมากและอยากจะขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. นาจอมเทียนได้ทำการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมายต่อไป