หน้าแรก Uncategorized จังหวัดชลบุรี จับมือ เมืองพัทยา และอบจ.ชลบุรี จำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การระงับอัคคีภัยในอาคารสูงและสารเคมีรั่วไหล ประจำปี 2567 เพื่อบูรณาการความพร้อมหากเกิดเหตุขึ้นจริง

จังหวัดชลบุรี จับมือ เมืองพัทยา และอบจ.ชลบุรี จำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การระงับอัคคีภัยในอาคารสูงและสารเคมีรั่วไหล ประจำปี 2567 เพื่อบูรณาการความพร้อมหากเกิดเหตุขึ้นจริง

97
0
แบ่งปัน

            วันนี้ (8 มี.ค.) ที่ ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 พัทยา และโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ พัทยา จ.ชลบุรีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ เมืองพัทยา อบจ.ชลบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 พัทยา และโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ พัทยา ร่วมจัดการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ด้านการระงับอัคคีภัยในอาคารสูง และสารเคมีรั่วไหล เสมือนจริง ประจำปี 2567 โดยมี นายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาอบจ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา และหน่วยงานที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ กว่า 300 คน

     สำหรับจัดการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ด้านการระงับอัคคีภัยในอาคารสูง และสารเคมีรั่วไหล เสมือนจริง ประจำปี 2567 เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอำนวยการสั่งการ การประสานการปฏิบัติ การปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในการเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี-เมืองพัทยา อีกทั้งเพื่อให้เกิดการบูรณาการะหว่างหน่วยงานในภาคส่วนต่าง ๆ ในการบริหารสถานการณ์สาธารณภัย การระดมทรัพยากร ไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อการระงับภัยพิบัติ ได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว เพิ่มทักษะ ความชำนาญให้กับบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน มีความพร้อมเมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยขึ้นจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด

       โดยการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้ ได้จำลองเหตุการณ์เหมือนจริงเหตุการณ์เพลิงไหม้บริเวณชั้น 11 ของโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ พัทยา ก่อจะมีการปะสานให้หน่วยงานในพื้นที่ระดมกำลังช่วยเหลือและขนถ่ายคนออกจากเหตุการณ์ ทั้งนี้ในกรณีที่เหตุการณ์รุนแรงเกินกว่าจะควบคุมต้องมีการประสานงานไปยังส่วนงานระดับจังหวัด เพื่อที่จะจัดกำลัง ทั้งหน่วยดับเพลิง, หน่วยพยาบาลและหน่วยกู้ชีพ ได้จัดกำลังมาช่วยเหลือได้ทันท่วงที อีกทั้งยังได้มีการจำลองเหตุการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุสารเคมีรั่วไหล และฟุ้งกระจายจำนวนมาก บริเวณด้านหน้า ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 พัทยา โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี (ปภ.ชลบุรี) ได้เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานมีความเชียวชาญในการเข้าเผชิญเหตุสารเคมีรั่วไหล เข้ามาช่วยเหลือตามขั้นตอนอย่างถูกวิธี เป็นต้น