หน้าแรก Uncategorized พบศพชาวรัสเซียแขวนคอตายในป่า

พบศพชาวรัสเซียแขวนคอตายในป่า

666
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.30 น. ( 10 มี.ค.67 ) ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งพบศพชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในป่า ริมถนนซอยเทพประสิทธิ์ 9 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจท่องเที่ยว และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา รีบรุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุป่าละเมาะขนาดใหญ่ มีเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ตั้งอยู่ริมถนนเทพประสิทธิ์ซอย 9 โดยต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าประมาณ 20-30 เมตร พบศพชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี คาดว่าจะเป็นชาวรัสเซีย เสียชีวิตอยู่ในสภาพท่านั่งคุกเข่า สวมเสื้อคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นลายดอกสีเทา สวมรองเท้าแตะสีดำ ที่บริเวณลำคอถูกรัดด้วยเชือกสีน้ำเงิน จนลิ้นจุกปาก ปลายเชือกมัดติดกับต้นไม้ ภายในกระเป๋ากางเกงพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ มีขวดน้ำวางตั้งอยู่ใกล้กับศพ แต่ไม่พบเอกสารยืนยันระบุตัวว่าผู้ตายเป็นใคร เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นาย ชูศักดิ์ แซ่เตียว อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่พบศพ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้า ได้มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง วิ่งหน้าตาตื่น มาบอกว่าเจอศพฝรั่ง อยู่ในป่า พอไปตรวจสอบ ก็พบศพชาวต่างชาติอยู่ในสภาพดังกล่าว ตอนแรกที่พบศพรู้สึกตกใจมาก พอตั้งสติได้ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยไม่รู้ว่าผู้ตายเป็นใคร เพราะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน อีกทั้งซอยนี้มีชาวต่างชาติเดินผ่านไปผ่านมาตลอดทั้งวัน ส่วนมากจะเป็นคนรัสเซีย แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 3-4 ทุ่ม ได้ยินเสียงหมาเห่า แต่ก็ไม่ได้ออกมาดู จนกระทั่งมาพบศพชาวต่างชาติผูกคอตาย

ตำรวจมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ใกล้กับจุดเกิดเหตุ สามารถจับภาพนาที เดินเข้าไปในป่า โดยช่วงเวลาประมาณ 03.38 น. จะพบว่าผู้ตายเปิดไฟฉายที่โทรศัพท์มือถือ แล้วส่องเข้าไปในป่า มือซ้ายถือขวดน้ำ โดยมีบางช่วงได้เดินเข้าไปในป่าก่อนจะเดินย้อนกลับออกมา จนกระทั่งเวลา 03.39 น. ได้เดินเข้าไปในป่าแล้วไม่กลับออกมาอีกเลย จนกระทั่งมีผู้มาพบศพ

เบื้องต้นตำรวจได้ สอบสวนจนทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายนี้คือ  Mr.Mikhail Sysoev อายุ 34 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้เดินทางเข้าไทยเมื่อวันที่  20 ม.ค. 67 ถึง 18 เม.ย. 67  ส่วนร่างผู้ชีวิตทางเจ้าหน้าที่จะได้นำส่งไปเพื่อทำการผ่าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมทั้งประสานตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อสอบสวนหาสาเหตุการผูกคอตายเสียชีวิตในครั้งต่อไป