หน้าแรก Uncategorized นายกเมืองพัทยาต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ร่วมศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยจีน  พร้อมเล็งขยายตลาดการลงทุน

นายกเมืองพัทยาต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ร่วมศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยจีน  พร้อมเล็งขยายตลาดการลงทุน

65
0
แบ่งปัน

 บริเวณลานจัดกิจกรรมสวนไทยพัทยา ต.ห้วยใหญ่  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี   นายวีกิจ  มานะโรจน์กิจ  นายอำเภอบางละมุง   นายปรเมศวร์  งามพิเชษฐ์   นายกเมืองพัทยา  พ.ต.ท.ปิยะพงษ์  เอนสาร  สวญ.  ทท.4 กก.2  บก.ทท.1 นายอัมพร  แสงแก้ว นายกสมาคมนักข่าวพัทยา   ร่วมงานเลี้ยงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยจีน-ไทย  และการศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับVIPตัวแทนจากมณฑลต่างๆในประเทศจีน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและศึกษาดูงานในครั้งนี้   โดยมี นางสาว Dong Xin ผู้ดูแลภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Chuanqi Jinsheng Cultural Tourism Group และซีอีโอของ Shengxue Daji Culture and Education Group เป็นตัวแทนให้การตอนรับ

 

 โดยภายในงานมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนเพื่อต่อยอดการนำกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและการลงทุนในครั้งต่อไป  นอกจากนั้นบนเวทียังมีการแสดงโชว์วัฒนธรรมของกลุ่มคณะนักท่องเที่ยวระดับVIPที่เป็นตัวแทนของมณฑลต่างๆในประเทศจีน  รวมทั้งการแสดงโชว์ของประเทศไทยให้กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนได้รับชมอีกด้วย  ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยมิตรภาพระหว่างไทย-จีนที่มีมาอย่างยาวนาน

ด้าน นางสาว  Dong Xin ผู้ดูแลภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Chuanqi Jinsheng Cultural Tourism Group และซีอีโอของ Shengxue Daji Culture and Education Group เปิดเผยงานในคืนนี้มีจุดประสงค์ร่วมกันคือเพื่อสืบสานวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและความร่วมมือระหว่างจีนและไทย  จีนและไทยในฐานะไข่มุกสองแห่งแห่งเอเชีย ไม่เพียงแต่อยู่ติดกันทางภูมิศาสตร์เท่านั้น แต่ยังรักษามิตรภาพอันลึกซึ้งระหว่างทั้งสองชนชาติตลอดมา  วัฒนธรรมห้าพันปีของจีนและประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์ของไทยประกอบกันเป็นความมั่งคั่งอันล้ำค่าของอารยธรรมมนุษย์

วันนี้เราไม่เพียงแต่เฉลิมฉลองและสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่านี้เท่านั้น  แต่ยังสำรวจโอกาสความร่วมมือในอนาคต และผลักดันการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจีน-ไทยไปสู่อีกระดับหนึ่ง เราเชื่อว่าด้วยการเสริมสร้างความเข้าใจและความเคารพซึ่งกันและกัน เราสามารถเริ่มต้นความร่วมมือในวงกว้างและลึกยิ่งขึ้นในด้านวัฒนธรรมและศิลปะแบบดั้งเดิม การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การศึกษา การดูแลสุขภาพ การลงทุนขององค์กร และสาขาอื่น ๆ

ฉันอยากจะขอยกคำพูดภาษาจีนโบราณที่ว่า “การเดินทางพันลี้เริ่มต้นจากก้าวเดียว” ขอให้เราทำงานร่วมกันโดยเริ่มจากการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือในค่ำคืนนี้ เพื่อเปิดเส้นทางแห่งมิตรภาพและความร่วมมือระหว่างจีนและไทยให้กว้างขึ้น

สำหรับนักท่องเที่ยวจีนช่วง 2 เดือนที่ผ่านมามีสถิติในการเดินทางเข้าประเทศไทยแล้วมากกว่า 1 ล้านคน โดนอันดับ 2 เป็น  ประเทศมาเลเซียประมาณ 8 แสนคน