หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รองนายกเมืองพัทยารุดตรวจสอบข้อเท็จจริงปัญหาผู้ประกอบการร่มเตียงจอมเทียนกักพื้นที่จอดรถ ริมชายหาด เบื้องต้นว่ากล่าวตักเตือน ป้องกันภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย

รองนายกเมืองพัทยารุดตรวจสอบข้อเท็จจริงปัญหาผู้ประกอบการร่มเตียงจอมเทียนกักพื้นที่จอดรถ ริมชายหาด เบื้องต้นว่ากล่าวตักเตือน ป้องกันภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย

89
0
แบ่งปัน

   จากกรณี เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ได้พาครอบครัวไปพักผ่อนที่ชายหาดจอมเทียนและนำรถยนต์ไปจอดบนถนนริมชายหาด แต่กับถูกผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียนรายหนึ่งแจ้งให้ย้ายรถไปจอดจุดอื่นด้วยหวั่นบดบังหน้ารมเตียงของตัวเองนั้น

   ล่าสุดวันนี้ นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นางวันวิสาข์ สังขนิตย์ เจ้าพนักงานสุขาภิบาลชำนาญงาน นายมานิตย์ ขันธการ ประธานผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงปัญหาข้อร้องเรียนจากผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการกักพื้นที่จอดรถบริเวณชายหาดจอมเทียน

    นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวหลังตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้มีการสอบถามผู้ร้องและผู้ประกอบการร่มเตียง พบว่าร่มเตียงไม่อยากให้รถมาจอดบริเวณด้านหน้าร่มเตียงของตัวเองโดยไม่ได้มานั่งที่ร่มเตียงและสั่งอาหาร แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มึการถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ทำให้การจะเอาผิดและลงโทษผู้ประกอบการร่มเตียงรายดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อมีนักท่องเที่ยวร้องเรียนมาและมีคลิปและภาพเป็นหลักฐานเมืองพัทยาก็จะดำเนินตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้ คือ ถ้าการทำผิดกฎครั้งที่ 1 จะมีคำสั่งให้หยุดประกอบการ 15-30 วัน ผิดครั้งที่ 2 สั่งให้หยุดเป็นเวลา 3 เดือน และครั้งที่ 3 จะสั่งให้หยุดประกอบการตลอดไป เพื่อเป็นการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงที่เป็นธรรมและเกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว

   ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นด้วยไม่มีพยานหลักฐานในการเอาผิด เพื่อเป็นการป้องกันภาพลักษณะการท่องเที่ยวเมืองพัทยาเสียหาย เบื้องต้นได้มีการว่ากล่าวตักเตือนผู้ประกอบร่มเตียงรายดังกล่าวและหากมีการกระทำในลักษณะดังกล่าวอีกจะดำเนินการตามระเบียบร่มเตียงที่เมืองพัทยากำหนดอย่างเด็ดขาด ทั้งอยากฝากถึงผู้ประกอบการร่มเตียงทุกชายหาดในพื้นที่เมืองพัทยาให้บริการนักท่องเที่ยวเหมือนญาติช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยา ไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และห้ามกักพื้นที่จอดรถบริเวณหน้าร่มเตียงเด็ดขาด พบกระทำความผิดดำเนินการลงโทษอย่างเด็ดขาดส่วนนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวและพักผ่อนบริเวณริมชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียน หากนำรถยนต์มาจอดบริเวณริมชายหาดแล้วถูกผู้ประกอบขับไล่ไม่ให้จอดรบกวนถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เมืองพัทยาพร้อมลงโทษทันที หรือสามารถโทรแจ้งได้ที่เบอร์โทร 084-112-4608 ประธานร่มเตียงชายหาดจอมเทียน และเบอร์โทร 083-891-9789 นายเปรม กิตติ์รวี อัศววัฒน์สกุล ประธานร่มเตียงพัทยา

ซึ่งล่าสุดเมืองพัทยาได้มีการประชุมหารือร่วมกันและออกเป็นระเบียบแล้วว่าถ้าการทำผิดกฎครั้งที่ 1 จะมีคำสั่งให้หยุดประกอบการ 15-30 วัน ผิดครั้งที่ 2 สั่งให้หยุดเป็นเวลา 3 เดือน และครั้งที่ 3 จะสั่งให้หยุดประกอบการตลอดไป เพื่อเป็นการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงที่เป็นธรรมและเกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว โดยในกรณีปัญหาการทะเลาะกันครั้งนี้ทางเมืองพัทยาได้มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการร่มเตียงรายนี้หยุดทำกิจการเป็นเวลา 15 วัน เนื่องจากได้กระทำผิดและมีหลักฐานที่ชัดเจน พร้อมทั้งย้ำถึงผู้ประกอบการร่มเตียงโดยเฉพาะชายหาดจอมเทียนว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นชายหาดที่สวยงาม ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมนำรถส่วนตัวมาเอง ดังนั้นถ้ามีลูกค้ามาจอดรถบริเวณใดก็ตามถือว่าเป็นถนนสาธารณะที่ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ประโยชน์ จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะไปลูกค้าออกจากพื้นที่จอด ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาใช้บริการหรือไม่