หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สมาคมนักธุรกิจไทย อินเดีย พัทยา ร่วมกับเมืองพัทยา จัดงานเทศกาลโฮลี ประจำปี 2024

สมาคมนักธุรกิจไทย อินเดีย พัทยา ร่วมกับเมืองพัทยา จัดงานเทศกาลโฮลี ประจำปี 2024

116
0
แบ่งปัน

          ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา  นายกฤษณะ   บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา  เป็นประธานในการประชุมเตรียมการจัดงานเทศกาลโฮลี ประจำปี 2024  โดยมีคณะ สมาคมนักธุรกิจไทย – อินเดีย พัทยา ผู้จัดงาน  คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ตัวแทนหน่วยงานพันธมิตร ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม  หารือถึงรูปแบบและแนวทางในการจัดงาน เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานเทศกาล 

      สำหรับงานเทศกาลโฮลี เป็นเทศกาลของชาวฮินดูที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 วันในช่วงเดือนมีนาคม โดยเทศกาลนี้เรียกอีกอย่างว่า “เทศกาลแห่งสีสัน” โดยรูปแบบการจัดกิจกรรมทุกคนที่เข้าร่วมงานจะสาดผงสีใส่กันอย่างสนุกสนานหรืออาจจะสาดน้ำใส่กัน คล้ายๆ สงกรานต์ประเทศไทย แต่เปลี่ยนจากการสาดน้ำธรรมดาเป็นน้ำที่ผสมสีสันต่างๆ บางที่ก็ไม่ใช้น้ำแต่ใช้ผงสีซัดใส่กัน หรือป้ายหน้าป้ายตัวกันอย่างสนุกสนาน  ซึ่งจะนิยมเล่นกันในเวลาเช้าถึงเที่ยงวัน และในช่วงเย็นจะออกมาพบปะสังสรรค์กัน แจกขนมหวานและสวมกอดกัน เทศกาลโฮลีจึงถือเป็นเทศกาลแห่งมิตรภาพ ให้มิตรสหายได้แสดงไมตรีเข้าสวมกอดกัน ผู้ที่เคยขัดแย้งกันก็จะได้ปรับความเข้าใจและคืนสู่มิตรภาพ

        โดยการจัดกิจกรรม Holi Festival  2024  จะจัดขึ้น ในวันที่  23 -24 มีนาคม  2567  ซึ่งจะพบกับบูทมหกรรมอาหารอินเดีย รวมถึงวัฒนธรรมอินเดีย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่จะมาประดิษฐานให้ผู้เข้าร่วมงานได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล  ทั้งนี้ในวันที่ 23 มีนาคม จะมีเทศกาลสาดสีและการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินอินเดีย  โดยงานเทศกาลฯจะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 14.00 น.  เป็นต้นไป ณ ชายหาดพัทยากลาง