หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม สืบสวนสัตหีบรวบหนุ่มหัวใสโพสต์ขายน้ำท่อมผ่านเฟสบุคไม่หวั่นกฏหมาย

สืบสวนสัตหีบรวบหนุ่มหัวใสโพสต์ขายน้ำท่อมผ่านเฟสบุคไม่หวั่นกฏหมาย

79
0
แบ่งปัน

       เมื่อช่วงดึกของวันที่ 17 มี.ค.67 พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ และกำลังชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัว นายอภิสิทธิ์ หรือปลื้ม แจ่มสาธร อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง น้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติก ขนาด 1,000 ซีซี จำนวน 3 ขวด (ที่ได้จากการล่อซื้อ) และสำเนาธนบัตรการล่อซื้อ ฉบับละ 100 บาท จำนวน 3 ฉบับ โดยทำการจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท  หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

         ทั้งนี้สืบเนื่อง ชุดสืบสวน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีการลักลอบต้มน้ำกระท่อมบรรจุขวดขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่สัตหีบ โดยไม่ได้รับอนุญาตผ่านทางโลกโซเชียล แอปพลิเคชั่น เฟสบุค จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อ ก่อนเข้าทำการจับกุมและควบคุมตัว ก่อนนำตัว ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสม อันเป็นการฝ่าฝืนประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 424) พ.ศ. 2564 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 430) พ.ศ. 2564 (มาตรา 6 (8) ประกอบมาตรา 50 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522) ระวางโทษจำคุก 6 เดือนถึง2 ปี และปรับ 5,000-20,000 บาท

     ด้าน พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ ได้ฝากเตือน ถึงกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมต้มที่มีส่วนผสมต่างๆ ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ให้หยุด หากตรวจพบหรือสืบทราบ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป