หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม สืบ ทท.พัทยา วางแผนล่อซื้อปืนเถื่อน

สืบ ทท.พัทยา วางแผนล่อซื้อปืนเถื่อน

110
0
แบ่งปัน

    เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2567 พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล, พ.ต.อ.พัฒนา พัฒนชัย, พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์  รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1, พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง, พ.ต.ท.สมควร แตงพรม รอง ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบท่องเที่ยวเมืองพัทยาร่วมกันจับกุมนายณรงค์ เสนจันตะ อายุ 41 ปี และนายพงศกรณ์ รุ่งเต่า อายุ 26 ปี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนยาวดัดแปลงขนาด .22 จำนวน1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 5 นัด สามารถ จับกุมได้ภายในซอยนาจอมเทียนสอง ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีคนลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อนจึงได้วางแผน ก่อนให้สายลับ ติดต่อสอบถามราคาก่อนจะมีการตกลงซื้อปืนยาวไทย ประดิษฐ์ ขนาด .22 ในราคา 7,000 บาท โดยนัดรับของกันที่บริเวณลานจอดรถข้างร้านอาหารชื่อดังย่านนาจอมเทียน เมื่อสายลับแจ้งว่าพ่อค้าขายปืนเถื่อน มายังจุดนัดพบ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถตู้จึงได้ทำการเข้าล่อซื้อ จนสำเร็จ เมื่อได้ของกลางจึงแสดงตัวเข้าจับกุมไว้ได้ ขณะที่ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ปืนดังกล่าวนั้นอยู่กับตนเองมาราวสองปีแต่เห็นว่าทางเจ้าหน้าที่กวาดล้างจึงตัดสินใจขายทิ้ง แต่ก็มาโดนจับกุมดังกล่าว

      เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายณรงค์ เสนจันตะ อายุ 41 ปี และนายพงศกรณ์ รุ่งเต่า อายุ 26 ปีพร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 พร้อม เครื่องกระสุน ส่งพนักงานสอบสวนสภ.นาจอมเทียน แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุจำเป็นเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป