หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ผกก.พัทยา ยันดำเนินคดีทุกฝ่าย เหตุคลิปรถตู้หรูไล่ชนกันหน้าผับ

ผกก.พัทยา ยันดำเนินคดีทุกฝ่าย เหตุคลิปรถตู้หรูไล่ชนกันหน้าผับ

219
0
แบ่งปัน

จากกรณี ได้มีการแชร์คลิประทึก รถตู้อัลพาร์ท 3 คัน และ รถฟอร์จูนเนอร์อีก 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณลานจอดรถ หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยไม่สนสายตาผู้คนที่มายืนมอง โดยเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม ต่างขับรถชนกันหวังเอาชีวิต ก่อนที่จะมีพลเมืองดีโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้มาตรวจสอบ เหตุการณ์จึงสงบลง ด้านเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ พร้อมทั้งคุมตัวทั้งสองฝ่ายไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองพัทยา เหตุเกิดช่วงเช้ามืดของวันที่ 26 มี.ค.67 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 27 มี.ค.67 กลุ่มพนักงานสถานบันเทิง เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ซึ่งพบว่า กลุ่มพนักงานได้รับบาดเจ็บจากถูกทำร้ายร่างกายรวม 4 ราย การ์ด 2 ราย รอง.ผจก 1 ราย และช่างไฟ 1 ราย

พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวจีนมีเรื่องกันในร้าน การ์ดเห็นก็เชิญออกจากร้าน นักท่องเที่ยวจีนก็โทรตามพวกมา จนมีเรื่องกันนอกร้าน ทางพนักงานสอบสวนก็ได้สอบสวนเบื้องต้น และรวบรวมหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งในวันนี้ก็จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่กรณี ร่วมกันทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาห้ส และพยายามฆ่า ซึ่งขับรถไล่กันทั้งคู่ รวมทั้งสถานบันเทิงนั้นด้วย

ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับเรื่องร้องทุกข์ ลงบันทึกประจำวันไว้ตั้งแต่หลังเกิดเหตุแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมภาพวงจรปิด รวมทั้งคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุ ซึ่งทโดยทราบว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน 2 กลุ่ม มีเรื่องกันจนถึงตามพวกและขับรถไล่ชนกันบริเวณที่จอดรถ โดยวันนี้ ได้เรียกตัวคู่กรณีทุกฝ่ายเข้ามาสอบปากคำแล้ว และแจ้งข้อกล่าวตามความผิดที่กระทำ ทั้งเรื่อง ร่วมทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส เนื่องมีคนเจ็บจมูกหักสาหัส รวมถึงข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากมีการขับรถไล่ชนกัน ซึ่งต้องว่ากันตามพยานหลักฐานว่าใครกระทำผิด