หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทะเลจอมเทียนเข้าสูาภาวะปรกติหลังเทศบาลนาจอมเทียน และเมืองพัทยา เร่งแก้ไข

ทะเลจอมเทียนเข้าสูาภาวะปรกติหลังเทศบาลนาจอมเทียน และเมืองพัทยา เร่งแก้ไข

134
0
แบ่งปัน

จากที่มีมีเพจเฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่าเรารักพัทยา ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า น้ำเสียทะลัก ไหลลงทะเล นาจอมเทียน ซอย8  วอนจนท.ตรวจสอบแก้ไข #ทะเลสีดำ ซึ่งในคลิปวิดีโอ พบว่ามวลน้ำสีดำเข้มมหาศาล กำลังระบายไหลออกสู่ชายหาดนาจอมเทียน ทำให้น้ำทะเลเปลี่ยนสีดำเป็นวงกว้าง สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ใช้เฟสบุ๊ค ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก  โดยเหตุเกิด ที่ภายในซอยนาจอมเทียน 8 ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียน และทางเมืองพัทยา   ได้นำรถแบคโฮ มาเกลี่ยทราย ชายหาดเพื่อปิดตายบริเวณช่องปล่อยน้ำเสียเป็นการแก้ไขในเบื้องต้น

    ล่าสุดพบว่าน้ำทะเลบริเวณดังกล่าวเข้าสู่ภาวะปรกติแล้ว มีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำตามปรกติ น้ำทะเลใสไม่มีคราบดำ มีเพียงบางส่วนยังพบว่ามีเศษขยะติดบริเวณชายฝั่งและบริเวณทะเลอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

  โดยเรื่องดังกล่าวทางเมืองพัทยา ได้ชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตของเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ซึ่งติดกับพื้นที่หาดจอมเทียนของเมืองพัทยา โดยในพื้นที่นี้เมืองพัทยามีโรงบำบัดน้ำเสียที่ซอยวัดบุณย์กัญจนาราม ที่สามารถบำบัดน้ำเสียได้วันละ 42,000 ลบ.ม./วัน ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะรองรับน้ำเสียจากเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ที่จะส่งมาบำบัดวันละ 3,000 ลบ.ม./วัน ตาม MOU ที่ได้ลงนามความร่วมมือต่อกัน แต่อาจจะด้วยข้อติดขัดบางประการ ทำให้ทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียนยังไม่สามารถส่งน้ำเสียผ่านท่อมายังโรงบำบัดน้ำเสียของเมืองพัทยาได้