หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สงกรานต์พัทยาเป็นปลื้มนักท่องเที่ยวจีนกว่า 3 พันคน แห่เล่นสาดน้ำลานเล่นน้ำสงกรานต์แห่งใหม่ พบยอดจองตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ มากกว่าวันละ 3 พันคน

สงกรานต์พัทยาเป็นปลื้มนักท่องเที่ยวจีนกว่า 3 พันคน แห่เล่นสาดน้ำลานเล่นน้ำสงกรานต์แห่งใหม่ พบยอดจองตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ มากกว่าวันละ 3 พันคน

40
0
แบ่งปัน

วันที่ 11 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  มีกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวจีน เหมาลำมาเล่นน้ำสงกรานต์เมืองพัทยา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  โดยมีการจองตั๋วมาเที่ยวประเทศไทย จำนวนมาก  เพื่อม่เล่นน้ำสงกรานต์โดยมีการจองเล่นน้ำที่พัทยา วอเตอร์ สเปช ( PATTAYA WATER SPACE ) หรือ “สวนน้ำมหาสงกรานต์”   ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ กว่า 3,000 คน โดย   พัทยา วอเตอร์ สเปช ( PATTAYA WATER SPACE ) หรือ “สวนน้ำมหาสงกรานต์”  สร้างขึ้นในเนื้อที่กว่า 114 ไร่   เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ได้เล่นสาดน้ำสงกรานต์ ตลอดทั้งปี แห่งแรก และ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังมีแสดงโชว์ ศิลปวัฒธรรมประเพณีไทย ผสมผสาน กับแนวดนตรีสมัยใหม่ ประกอบกับ แสงสีเสียง สุดยิ่งใหญ่อลังการตระการตา โดยใช้นักแสดงกว่า 300 ชีวิต ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

    จากการสอบถามนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวเล่าว่า หลังจากที่ประเทศไทยมีการเปิดฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเที่ยวประเทศไทยโดยไม่ต้องขอวีซ่าซึ่งช่วงสงกรานต์นี้ขาวจีนจำนวนมากมีการจองตั๋วเครื่องบินมาเที่ยวประเทศไทยและต้องการมาเที่ยวเมืองพัทยาเพื่อมาเล่นน้ำสงกรานต์และชมการแสดงโชว์โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ พัทยา วอเตอร์ สเปช ( PATTAYA WATER SPACE ) หรือ “สวนน้ำมหาสงกรานต์”  ซึ่งมีการแสดงโชว์และมีการเล่นน้ำ

สำหรับ พัทยา วอเตอร์ สเปช ( PATTAYA WATER SPACE ) เปิดให้บริการตั้งแต่ต้น เดือน มีนาคม ที่ผ่านมา  โดยผู้สร้าง ต้องการสืบสานความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของประเพณีสงกรานต์ของประเทศไทย หลัง ยูเนสโก ได้ขึ้นทะเบียนให้ “ประเพณีสงกรานต์” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของโลกที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ และ การถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมเพณีของไทย รวมถึงการแสดงของตัวสำคัญๆวรรณคดีโบราณ ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการมาได้ประมารณ 1 เดือน ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ให้ความสนใจ แห่มาเล่นสาดน้ำและชมการแสดงจำนวนมาก สร้างความสุดประทับใจ ที่ได้มีโอกาสมาสัมผัส การละเล่น สาดน้ำสงกรานต์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก 

นอกจากนี้ ตลอดเดือน เมษายน ซึ่งเป็นเดือนของ “มหาสงกรานต์”  ทาง พัทยา วอเตอร์ สเปช ( PATTAYA WATER SPACE ) ได้เปิดให้คนไทยเข้าฟรี ตลอดทั้งเดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยประตูจะเปิดเวลา 17.00 น. จนถึงเวลา 22.00 น.ของทุกวัน นอกจากนี้ ยังมีการเปิดโซน บูธขายอาหารเจ้าดังจากทุกภาคของประเทศไทย กว่า 150 ร้านค้า มาคอยให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย