หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อดเล่นสงกรานต์!!แชร์ในโลกออนไลน์ สาวนั่งแก๊ปขับฝ่าพื้นที่แอมโมเนียมองไม่เห็นทาง แสบตาแสบจมูกจนรถชนเสาไฟ เล่านาทีระทึกวิ่งผ่าสารแอมโมเนีย  

อดเล่นสงกรานต์!!แชร์ในโลกออนไลน์ สาวนั่งแก๊ปขับฝ่าพื้นที่แอมโมเนียมองไม่เห็นทาง แสบตาแสบจมูกจนรถชนเสาไฟ เล่านาทีระทึกวิ่งผ่าสารแอมโมเนีย  

39
0
แบ่งปัน

     จากที่โรงงานน้ำแข็งหนองปรือ ตรงข้ามบ้านเอื้ออาทร นาเกลือ เกิดเหตุสารแอมโมเนียรั่วไหล รัศมี 1 กิโลเมตร บาดเจ็บหลายราย ล่าสุดในโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปเหตุการณ์ระหว่างสารแอมโมเนียรั่วไหล โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Ex Yuhh” ซึ่งนั่งรถผ่านระหว่างเกิดเหตุ จุดที่มีสารแอมโมเนียรั่วออกมา จนมองไม่เห็นทาง และได้รับผลกระทบไปด้วย

      น.ส.แพรพลอย เพิ่มเขียว อายุ 22 ปี  เจ้าของคลิปได้เล่านาทีระทึกขณะวิ่งผ่านสารแอมโมเนียโดยเล่าว่าขณะที่ขับรถมาจากสมุทรปราการแล้วผ่านจุดเกิดเหตุซึ่งตอนแรกคิดว่าไฟไหม้ พี่คนขับก็ขับเข้าไปในดงควัน จนขับไปชนเสาไฟฟ้าแล้วแม่หนูแม่หนูบอกว่าให้ลงจากรถไปหาทางออก เขาก็บีบแตรสัญญาณว่ามันมีรถคันอื่นไหมมันไม่มีรถตอบเลย พอตอนควันจางหนูเห็นรถจอดประมาณ 2-3 คันตรงนั้นตามในคลิปเลยค่ะแล้วก็แบบว่ามันเกิดอะไรขึ้นตอนแรกคือไม่รู้ว่าเป็นแอมโมเนียรั่วเกือบจะลงไปกันซึ่งมันค่อนข้างอันตรายมากจากนั้นควันมันจางลงเขาก็เลยพาเลิกขับช้าๆออกมาจากที่เกิดเหตุแต่จริง มันควันเริ่มเข้ามาแล้วค่ะแล้วกินมันเริ่มฉุนน่ะหนูก็ถามว่าพี่กลิ่นอะไรแต่ไม่มีใครตอบ จนเริ่มแสบจมูกแสบคอแสบจมูกมากหายใจไม่ได้เลยมันเหมือนมีอะไรทิ่มอยู่ในปอด เหมือนกลิ่นจากการฟอกผมอ่ะคือมันก็ฉุนมากแต่อันนี้คือมันเข้มข้นจนไม่สามารถหายใจได้เลยเหมือนหนูอยู่ในเตาอบควันแอมโมเนียต้องการหายใจทั้งรถต้องกลั้นหายใจไม่ จนขับรถออกมาประมาณ 3 กิโล พี่คนขับก็จอดรถลงจากรถไปซื้อน้ำเกลือกับน้ำเปล่าให้หนูเขาก็ให้หนูล้างตาแม่หนูก็บอกว่ารีบวิ่งลงมาล้างหน้ากันนั้นคือตกใจมากแต่ว่าเริ่มจากการหายใจได้แล้วแต่ก็ยังฉุนอยู่

ตอนนั้นชาวบ้านละแวกนั้นก็รีบวิ่งหนีกันมาแต่ว่ามีบางคนน่ะที่เขาไม่มียานพาหนะ วิ่งหนีออกมากันหนูก็เลยถามเขาว่าพี่เป็นยังไงบ้างเขาเล่าว่าอยู่ใกล้ๆตรงนั้นแล้วบอกว่าดีๆก็มีควันแบบลอยเข้ามาในบ้านแล้วมันอยู่ไม่ได้เขาบอกต้องรีบขนครอบครัวมีเด็กเล็กขึ้นรถออกมา  ทุกคนน้ำตาไหล ตาแดง

    จากนั้นมีรถกู้ภัยมาเร็วมากเขาบอกว่าให้ใส่แมสแล้ว คนขับเขาก็เลยพาหนูขับมาส่งที่โรงแรมเค้าขับกลับไปเลยเขาบอกว่าถ้าเกิดว่ามีอะไรก็ไปตรวจโรงพยาบาล

      ซึ่งตอนนั้นตกใจมากนึกว่าไฟไหม้ไม่รู้ว่าเป็นแอมโมเนียรั่ว อาการตอนนี้หนูไม่มีอาการอะไรแต่ว่าตอนที่กลับมาเมื่อคืนก่อนนอนมีอาการเวียนหัวนิดหน่อยแล้วก็แสบจมูกแต่ว่าตอนนี้ดีขึ้นแต่แม่แสบผิวต้องรีบไปอาบน้ำซึ่งตนตั้งใจมาเล่นสงกรานต์วันไหลที่พัทยากับแม่ 2 คน เลยเรียกแก๊ปโบว์มาส่ง ซึ่งตอนนี้คงไม่เที่ยวสงกรานต์วันไหลแล้วคงกลับสมุทรปราการเลย ซึ่งรู้สึกตนใจกับเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นตอนที่ว่าชาวบ้านบอกระเบิดซึ่งถ้าตนผ่านตอนนั้นพอดีก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง