หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เจ้าของที่ดิน แจงแล้ว! ซอย 15 จอมเทียน ยืนยันเป็นพื้นที่เอกชน ยินดีรับฟังปัญหาชาวบ้าน เพื่อหาทางออกร่วมกัน

เจ้าของที่ดิน แจงแล้ว! ซอย 15 จอมเทียน ยืนยันเป็นพื้นที่เอกชน ยินดีรับฟังปัญหาชาวบ้าน เพื่อหาทางออกร่วมกัน

157
0
แบ่งปัน

            จากกรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าที่ดินภายในซอย 15 จอมเทียน จ.ชลบุรี มีเอกชนมาชจัดสร้างประตูสังกะสีปิดทางเข้าออกไม่ยอมให้รถผ่านจากชายหาดจอมเทียน ทะลุออก0ทางลัดไปยังถนนจอมเทียนสายสอง พร้อมทั้งติดป้ายถนนส่วนบุคคล ปักป้ายซอย 015 จอมเทียน  จึงทำให้ชาวบ้าน0ที่ใช้ถนนเส้นดัง กล่าวมายาวนานกว่า 30 ปี เกิดความสงสัย และอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและคำชี้แจง

ล่าสุด (28 พ.ค.) นายธนันชัย ประกอบกิจ 38 ปี ผู้ดูแลพื้นที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้นำเอกสารเดิน ทางมาชี้แจงว่า บริษัทได้เข้ามาครอบครองที่ดินพื้นที่ขนาด 6 ไร่เศษ มานานกว่า 13 ปีแล้ว โดยซื้อมาพร้อมภาระจำยอม ซึ่งเดิมที่ดินแปลงดังกล่าวยอมให้ที่ดินแปลงด้านหลังเข้าออกถนนจอมเทียนสาย 1 เจ้าของเดิมจึงจดทะเบียนภาระจำยอมเพื่อให้ที่ดินด้านหลังมีทางออกสู่ทางสาธารณะ

            ทั้งนี้ทางเอกชนไม่ได้มีเจตนาที่จะยกให้เป็นทางสาธารณะแต่อย่างใด โดยได้มีป้ายแสดงให้เห็นว่าเป็นทางส่วนบุคคล และบริษัทก็ได้เสียภาษีในที่ดินดังกล่าวมาโดยตลอด และปัจจุบันที่ดินแปลงด้านหลังมีทางออกสู่ถนนสาธารณะที่ใกล้กว่าแล้ว โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ปล่อยเช่าพื้นที่ หลังจากผู้เช่าหมดสัญญาได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว

            อย่างไรก็ตามต่อมา บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวตามวัตถุประสงค์ของบริษัท จึงได้สร้างรั้วสังกะสีปิดกั้นพื้นที่แนวเขตที่ดินตามโฉนดเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา และขอยืนยันว่า0ถนนซอย 15 จอมเทียนนั้น เป็นที่ดินของบริษัทตลอดทั้งซอย โดยมีการปักป้ายเป็นถนนส่วนบุคคลให้ทราบอยู่แล้ว อย่างไรก็ดีทางบริษัทยินดีเปิดรับฟังปัญหาจากชาวบ้านที่คาดว่าได้รับผลกระทบ เพื่อหาทางออกร่วมกันต่อไป….