หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวพัทยา หนุนรับ Pride Month 2024 แตกแต่งถนน และสถานที่ต่าง ๆ ด้วยสีรุ้ง

ชาวพัทยา หนุนรับ Pride Month 2024 แตกแต่งถนน และสถานที่ต่าง ๆ ด้วยสีรุ้ง

137
0
แบ่งปัน

       ด้วยเดือนมิถุนายนกลายเป็นเดือนแห่งสัญลักษณ์และเดือนแห่งกิจกรรมสนับสนุนความหลากหลายทางเพศในหลายประเทศ และประเทศไทยก็ถือเป้นหนึ่งประเทศที่สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ ทั้งสภาผู้แทนราษฎร ได้มีมติผ่านร่าง พ.ร.บ. แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ป.พ.พ.) หรือ ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ซึ่งจะทำให้คนทุกเพศสามารถสมรสกันได้ และมีกฎหมายรองรับและกฎหมายฉบับนี้จะจุดประกายให้กับประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนนี้ ผู้คนจำนวนมากพร้อมให้การสนับสนุนและเข้าร่วมเดินขบวนหรือเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาล Pride Month ทั้งที่เชียงใหม่และกรุงเทพมหานครที่ผ่านมา

     ล่าสุดวันนี้ (4 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตามสถานที่ต่าง ๆในเมืองพัทยา พบว่า ชาวพัทยาได้มีการประดับประดาตกแต่งถนน และสถานที่ต่าง ๆ ด้วยสีรุ้ง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน Pride Month ทำให้บรรยากาศของเทศกาลสนับสนุนเรื่อง LGBTQIA+ อบอวลไปทั่ว สร้างสีสันให้กับชีวิตประจำของผู้คนไปพร้อมกับการตระหนักรู้ถึงความเท่าเทียมและความหลากหลายตลอดเดือนนี้

    อีกทั้งในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 เมืองพัทยา ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ SWING ได้กำหนดจัดงาน Pattaya Community Pride 2024 ที่ บริเวณจอมเทียนคอมเพล็กซ์ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา และบริเวณโค้งดงตาล  เพื่อดันให้เมืองพัทยา ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Word Pride โดยจะมีตัวแทนผู้ประกอบการภาครัฐและภาคเอกชน ห้างร้าน ชมรม สมาคม และองค์กรต่าง ๆ ส่งตัวแทนเข้าร่วมเดินขบวน สร้างสีสันการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยา อีกด้วย