หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ปราสาทสัจธรรม เมืองพัทยาเตรียมจัดงานพิธี 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ปราสาทสัจธรรม เมืองพัทยาเตรียมจัดงานพิธี 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

95
0
แบ่งปัน

       วันที่ 31 ตุลาคม 2566 ที่ปราสาทสัจธรรม เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดงานพิธี 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีนางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการประชุมพร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

       ด้วยจังหวัดชลบุรี ร่วมกับ ปราสาทสัจธรรม และส่วนราชการต่าง ๆ กำหนดจัดงานพิธี 5 ศาสนา เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 5-9 ธันวาคม 2566ที่ปราสาทสัจธรรม เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อสร้างความเข้าใจในหลักธรรมคำสอนของทุกศาสนา มุ่งหวังให้ทุกคนทุกศาสนา ละชั่ว ทำดี และสามารถ อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข สนับสนุนให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือของผู้นำศาสนา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ข้าราชการและประชาชนทุกภาคส่วน โดยส่งเสริมให้ศาสนิกชนร่วมกันเทิดทูน ในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ นำพลังศาสนามาเป็นพลังขับเคลื่อนไปสู่ความร่วมมือในการสร้าง ความเข้าใจอันดี เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ของคนในชาติอย่างยั่งยืน

         ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการพิจารณามอบหมายภารกิจการจัดงานพิธี 5 ศาสนา ของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมพิธีบรรพชาสามเณรจำนวน 300 รูป ในวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ในช่วงเวลา13.00 น. ที่บริเวณมณฑลพิธีปราสาทสัจธรรม และในวันที่ 6 ธ.ค. 66 เวลา 05.00 น. สามเณรทั้งหมดจะเดินรับบิณฑบาตเช้าที่บริเวณตลาดใหม่นาเกลือ ส่วนในช่วงเย็นจะมีการเสวนา 5 ศาสนา หัวข้อ มิตรภาพและการสร้างสันติสุข ในมิติศาสนาจากทุกศาสนาทั้ง 5 ที่มาร่วมพูดคุย และในวันสุดท้ายวันที่ 9  ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 06.00 จะเป็นพิธีรับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งที่บริเวณรอบปราสาทสัจธรรมและพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพิธีลาสิขาของสามเณรที่เข้าร่วมบรรพชาในครั้งนี้เวลา 11.30 น.