หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  เมืองพัทยา รับลูก “นายกเศรษฐา” เตรียมปรับภูมิทัศน์พื้นที่บริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮายครั้งใหญ่

 เมืองพัทยา รับลูก “นายกเศรษฐา” เตรียมปรับภูมิทัศน์พื้นที่บริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮายครั้งใหญ่

83
0
แบ่งปัน

  หลังจากเมื่อวัน 22 มิถุนายนที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ติดตามปัญหาการท่องเที่ยว พื้นที่พัทยาและเกาะล้าน โดยได้กำชับให้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ จัดเก็บสายไฟ สารสื่อสาร และจัดระเบียบ พื้นที่บริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย

    ล่าสุดวันนี้ (26 มิ.ย.67) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายกฤษะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา นายมีชัย อินทร์พิทักษ์ ประธานคณะปกครองและความสงบเรียบร้อยเมืองพัทยา นายธิปชัย รัตนวีรถาวร หัวหน้าฝ่ายก่อสร้างและซ่อมบำรุง  นายวิชชาวุธส์ ภิญโญ หน.ฝ่ายพฤกษศาสตร์ สำนักทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่สำรวจเตรียมสภาพปัญหาบริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย ก่อนดำเนินการ ตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรี

    นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การลงพื้นที่สำรวจสภาพปัญหาบริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย ในครั้งเพื่อดำเนินการตามคำแนะนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้ลงติดตามปัญหาการท่องเที่ยว พัทยาและเกาะล้าน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการหลายด้าน รวมถึงสั่งการให้ดำเนินการเรื่องของความสะอาดบริเวณหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจัดระเบียบหินโสโครก และจัดระเบียบสายไฟสายสื่อสารต่าง

    โดยในวันพรุ่งนี้ 26 มิถุนายนนี้ เมืองพัทยาจัดนำเจ้าหน้าฝ่ายบริการรักษาความสะอาดและสิ่งปฏิกุล สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ลงพื้นที่ดำเนินการจัดระเรียบบริเวณพื้นที่หน้าท่าเรือแหลมบาลีฮาย พร้อมส่งเรื่องไปยังสำนักรัฐมนตรีเพื่อรายงานในส่วนที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการการจัดระเบียบปรับภูมิทัศน์ในเรื่องเร่งด่วนของท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายส่วนไหนไปแล้วบ้าง สำหรับสายไฟสายสื่อสารต่าง ๆที่ห้อยระโยงระยาง บริเวณหน้าอาคารท่าเทียบเรือ มีทั้งที่ยังใช้งานอยู่และบ้างส่วนไม่ได้ใช้งานแล้ว ซึ่งสายไหนไม่ได้ใช้งานจะดำเนินการตัดออกไป ส่วนสายที่ใช้ได้จะให้เจ้าของมาแสดงตัวแบะนำสายต่างจัดระเบียบลงท่อต่อไป