หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายก ทม.หนองปรือ โวยผู้รับเหมาสับเพร่าทำสาวไรเดอร์ขี่รถจยย.ตกหลุมขุดเจาะถนน  ลั่นต้องคืนถนนให้ภายใน 1 อาทิตย์

นายก ทม.หนองปรือ โวยผู้รับเหมาสับเพร่าทำสาวไรเดอร์ขี่รถจยย.ตกหลุมขุดเจาะถนน  ลั่นต้องคืนถนนให้ภายใน 1 อาทิตย์

38
0
แบ่งปัน

จากกรณี นางสาวณัฐณิชา โอวาท อายุ 28 ปี  อาชีพสาวไรเดอร์ ส่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น ขี่จักรยานยนต์ ตกลงไปในหลุมซึ่งเป็นการขุดเจาะถนน โครงการวางท่อประปา จนได้รับบาดเจ็บ รถจักรยานยนต์พังเสียหายทั้งคัน  ส่วนสาเหตุน่ามาจาก จุดที่มีการขุดเจาะถนนไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือน ประกอบกับบริเวณรอบรอบ ไม่มีแสงไฟสองทาง ทำให้  ผู้ขับขี่  ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสายฝน เกิดมองไม่เห็น ภาพขี่ร่วงลงไปในหลุมจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณ ปากซอยถนนพัฒนาการ 9 หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ ( 1 ก.ค. ) นายวินัย อินทร์พิทักษ์  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยฝ่ายกองช่าง เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น ก่อนจะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในเบื้องต้น โครงการดังกล่าว เป็นของโครงการวางท่อประปา ของการประปาส่วนภูมิภาค  ส่วนสาเหตุในครั้งนี้ต้องยอมรับว่าเกิดจากการสะเพร่า ของผู้รับเหมา ในเรื่องของการไม่ติดสัญญาณไฟแจ้งเตือน หรือ ทำสัญญาณป้ายแจ้งเตือนที่ชัดเจน จนทำให้มีประชาขนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ประกอบกับ ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่าง จึงทำให้ไฟสัญญาณเตือนดับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น โครงการดังกล่าว จะหมดสัญญาลง 1 สัปดาห์ข้างหน้า ที่ผ่านมาทางเทศบาลเองมีการเรียกผู้รับเหมานำการพูดคุยหลายครั้งมาก แต่ก็ไม่คิดว่า จะเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก

นอกจากนี้ยังมีการกำชับระหว่างที่  มีการก่อสร้าง ให้ทางผู้รับเหมาให้ความสำคัญในความปลอดภัยของชาวบ้าน ส่วนในกรณีผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงแม้ผู้ได้รับบาดเจ็บจะบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ทางเทศบาล รวมถึงผู้รับเหมา จะเข้าไปดูแลเยียวยา และซ่อมรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงชาวบ้านที่ใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ให้ระมัดระวัง เพราะพื้นผิวการจราจรอย่างมีการก่อสร้างอยู่ โดยยืนยันว่าจะต้องเสร็จแล้วเสร็จภายใน 1 อาทิตย์ เพื่อคืนถนนให้กับชาวบ้าน

ส่วนการแก้ไขในเบื้องต้น  ทางเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้มีการนำอุปกรณ์แท่งเเบริเออร์ และ แสงไฟมาติดเพิ่ม ตามจุดก่อสร้าง ที่มีความล่อแหลม และ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุซ้ำขึ้นอีก….