หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม คนขับรถปูนฉุน เสนอขายน้ำมันเถื่อน ถูกปฏิเสธยกพวกรุมฟันสองพี่น้องเจ็บ

คนขับรถปูนฉุน เสนอขายน้ำมันเถื่อน ถูกปฏิเสธยกพวกรุมฟันสองพี่น้องเจ็บ

205
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 22.30น.วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 125/34 หมู่ 5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ รีบไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหน้าร้านขายของชำร่วย พบนายพุฒิพงษ์ แมนประโคน อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกมีดฟันเข้าที่แขนซ้าย อีกรายคือนายภูริเดช แมนประโคน อายุ 27 ปึ ถูกฟันเข้าที่แขนซ้ายได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าที่กู้ภัยฯให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

      สอบถามนายพุฒิพงษ์ แมนประโคน อายุ 21 ปี ทราบว่า ตนเองและพี่ชายทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดระยอง ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาเสนอขายน้ำมันเถื่อน ที่ลักลอบสูบออกจากรถโม่ปูน ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จึงตอบปฏิเสธไป ไม่นานก็ยกพวกกันมา 5-6 คน เข้ามาทำร้ายพี่ชาย แล้วใช้มีดฟันกันอย่างชุลมุน จนได้รับบาดเจ็บ

     ด้านนางเริ่ม คำภูเมือง อายุ 60 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เคยเห็นผู้ก่อเหตุ ว่าเป็นคนขับรถโม่ปูน แต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ก่อนเกิดเหตุมาเสนอขายน้ำมันในราคาถังละ 900 บาท แต่พอนำมาขายจริงกลับขึ้นราคาเป็น 950 บาท จึงตกลงกับ สองพี่น้องฝ่ายผู้บาดเจ็บไม่ได้ ตอนแรกก็ไม่คิดจะมีเหตุการณ์รุนแรงอะไร เนื่องจากผู้ก่อเหตุพูดว่าถ้าไม่ซื้อก็ไม่เป็นไร ผมยกกลับขึ้นรถก็ได้ แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิด กลุ่มคนขับรถปูนพ่อค้าน้ำมันเถื่อน กลับโทรตามพรรคพวก แล้วบุกเข้ามาฟันสองพี่น้องผู้บาดเจ็บ อย่างอุกอาจ ไม่มีความปราณีแม้สองพี่น้องจะหนีตายเข้ามาในบ้านก็ตาม จนข้าวของได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

     เบื้องต้น กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน ระหว่างกลุ่มผู้บาดเจ็บและกลุ่มคนขายน้ำมัน มีการโต้เถียงกันไม่นาน กลุ่มคนขายน้ำมันก็กระชากคอนายภูริเดช ไปต่อย นายภูริเดช จึงชักมีดขึ้นมาขู่ โดยไม่คาดคิดว่าฝั่งคนขายน้ำมันเถื่อน จะมีมีดเช่นกัน ก่อนจะง้างมีดเข้าฟันกันราวกับหนังบู๊ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุกลุ่มคนขายน้ำมันเถื่อนได้พากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ภายในร้านค้า