หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม โจร ใจเย็น บุกงัด สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา งัดตู้เซฟ กวาดทรัพย์สิน เอกสารสำคัญหลายรายการ ก่อนหลบหนี ขโมยกินของเกลี้ยงตู้เย็น

โจร ใจเย็น บุกงัด สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา งัดตู้เซฟ กวาดทรัพย์สิน เอกสารสำคัญหลายรายการ ก่อนหลบหนี ขโมยกินของเกลี้ยงตู้เย็น

79
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 9.20 น.วันนี้ 8 ก.ค.67 ว่าที่ ร.ต.ท. อภินันท์ ศรีทองรุ่งทิพย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง รับแจ้งจาก นายเรวัฒน์ เชียงฉิน ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา เลข 144/37 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า โจรบุกเข้างัดสำนักงานสหกรณ์ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น นอกจากนี้ยังงัดตู้เซฟ ภายในสหกรณ์ฯ นำเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝากของสมาชิกสหกรณ์ฯ จำนวนหลายรายการ และเอกสารภายในออฟฟิตไปด้วย หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหลักฐานที่เกิดเหตุ


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายลงมือก่อเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยแอบบุกเข้ามาบริเวณชั้นลอยของอาคาร เข้ามาทางช่องหน้าต่างของสหกรณ์ฯ แล้วเข้าไปรื้อทรัพย์สินภายใน มีการจัดสายไฟสำนักงาน จนได้รับความเสียหาย อีกทั้งคนร้ายยังมีการขโมยอาหาร เครื่องดื่มในตู้เย็นกินจนหมดเกลี้ยง ทั้งนี้สำนักงานสหกรณ์ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ชั่วคราว


นายเรวัฒน์ เชียงฉิน ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะมาเปิดสำนักงานทำงานตามปกติ เมื่อเปิดประตูเข้าไปในสำนักงานพบทรัพย์สิน สิ่งของถูกรื้อกระจุยกระจาย จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ซึ่งจากการมองด้วยสายตาพบว่ามีเอกสารต่าง ๆ สมุดฝากของสมาชิกถูกรื้อกระจายลงเต็มพื้น อีกทั้งตู้เซฟก็ถูกงัด โดยในตูเซฟจะมีโทรศัพท์มือถือที่คนขับรถสองแถวเก็บได้จากคนใช้บริจาคทำตกลงบนรถนำมาไว้ที่สหกรณ์ เพื่อรอกาเจ้าของ จำนวน 4 เครื่องหายไป ทั้งนี้ประตูสำนักงานด้านหน้าไม่มีรอยงัดแต่อย่างใด คาดว่าคนร้ายจะปีนเข้าทางบริเวณชั้นลอยอาคาร เข้ามายังอาคารสำนักงาน


สำหรับ สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา มีเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงาน 4 คน เปิดให้บริการสมาชิกสหกรณ์เดินรถพัทยา ตั้งแต่เวลา 8.30น.ถึง 16.00น. จันทร์ถึงศุกร์ หยุดวันเสาร์และวันอาทิตย์ ทั้งนี้มีสมาชิกเป็นเจ้าของรถยนต์ ในเส้นทางสัมปทานที่ได้รับอนุญาตในปัจจุบัน 4 เส้น จำนวน 712 คัน และบริการรถแท็กซี่มิเตอร์, รถแท็กซี่ OK และรถแท็กซี่ VIP เพื่อบริการรับส่งผู้โดยสารในเมืองพัทยาต่างพื้นที่จำนวน 166 คัน
ด้าน ที่ ร.ต.ท. อภินันท์ ศรีทองรุ่งทิพย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมหลักฐานอื่นที่พบในที่เกิดเหตุ ทั้งรอยนิ้วมือ และกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.