หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  “นายกเบียร์” ปลื้ม หลังเมืองพัทยาได้รับคะแนน ITA ประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส จาก ป.ป.ช. สูงถึง 99.41 ประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ

 “นายกเบียร์” ปลื้ม หลังเมืองพัทยาได้รับคะแนน ITA ประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส จาก ป.ป.ช. สูงถึง 99.41 ประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ

93
0
แบ่งปัน

     นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา  เปิดเผยถึงผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ว่า สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ เป็นการดำเนินการของหน่วยงานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่ได้กำหนดให้มีการวัดผลคะแนน การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ ITA โดยมีหน่วยงานภาครัฐ จากทั่วประเทศ รวม 8, 325 แห่งเข้ารับการประเมิณ ไม่ว่าจะเป็นเทศบาล อบจ. อบต. รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานกระทรวง ทบวงกรม จากทั่วประเทส เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการทำงานของหน่วยงานต่าง ๆ ในการให้บริการประชาชนในแต่ละมีผลงานความโปร่งใสและมีคุณธรรมอย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทุกหน่วยงานจะต้องดำเนินการในการให้บริการประชาชน ก่อนจะมีการประเมิณผลและจัดทำเป็นคะแนนให้กับ ป.ป.ช.

    โดยการประเมิณผลดังกล่าวในปีได้มีการออกมา  ซึ่งเมืองพัทยาได้รับ ITA อยู่ที่ 99

41 อยู่ในระดับ AA  หรือดีเยี่ยมของประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ถือเป็นความภาคภูมิใจของเมืองพัทยา ทั้งนี้อยากขอบคุณ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาทุกคน ที่ได้ร่วมกันให้บริการประชาชนตลอดปีงบประมาณที่ผ่านมาจนทำให้เมืองพัทยาได้รับคะแนน ITA สูงที่สุดที่เมืองพัทยาเคยได้รับมา โดยในปี 2561 ได้คะแนน 79.64 ปี 62 ได้คะแนน 61.58 ปี 63 ได้คะแนน 55.19 ปี 64 ได้คะแนน 80.52 ปี 66 ได้คะแนน 98.94 และปี 2567 ได้คะแนน 99.41 ซึ่งคะแนน ITA ที่เมืองพัทยาได้รับสูงสุดในปีนี้ด้วยเพราะตั้งแต่มาดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา จึงได้ยกมาตรฐานการทำงานด้วยความโปร่งใสในการจัดทำโครงการต่าง ๆ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในโครงการที่ยังมีการดำเนินการไม่แล้วเสร็จและมีการก่อสร้างมาเป็นระยะเวลานาน เช่น การก่อสร้างสนมฟุตบอลภาคตะวันออก และอาคารวอเตอร์ ฟร้อน เป็นต้น ส่วนหลักเกณฑ์การให้คะแนน ITA ของ ป.ป.ช.จะเป็นการประเมิณการทำงานในช่วงปีงบประมาณตั้งมกราคมถึงมิถุนายน พร้อมมีการลงมาสอบถามการใช้บริการจากประชาชนและมีหน่วยงานลงมาตรวจสอบการทำงานที่เมืองพัทยา

    นายปรเมศวร์ กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับคะแนน ITA ที่เมืองพัทยาได้รับในครั้งนี้จะทำให้เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาได้ตระหนักในการให้บริการและทำงานเพื่อประชาชน อีกทั้งยังเป็นขวัยกำลังใจ รวมทั้งยึดมั่นความโปรงใส รักาคุณธรรมในการทำงานดูแลประชาชน อย่างไรก็ตามคะแนนที่ได้รับในครั้งนี้ตัวเองคนเดียวคงทำไม่ได้หากไม่ได้รับความร่วมเมืองจากข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาทุกคน จึงอยากขอบคุณทุกภาคส่วนของเมืองพัทยา ทั้งนี้อยากฝากถึงประชาชนทุกคนใน 2 ปีของการบริหารเมืองพัทยาที่ผ่านมาได้ให้ความสำคัญมากในเรื่องคุณธรรมและความโปร่งใส เนื่องจากภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา มีโครงการจำนวนมากและหลายโครงการไม่ได้เป็นไปตามที่กำหนด ผู้บริหารและส่วนที่เกี่ยวข้องก็เร่งแก้ไขดำเนินการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนต่อไป