หน้าแรก Uncategorized  พบศพหนุ่มเสื้อฟ้านอนตายข้างสวนสาธารณะหนองโพรงพัทยา ตร.เร่งหาข้อมูลระบุตัวบุคคล

 พบศพหนุ่มเสื้อฟ้านอนตายข้างสวนสาธารณะหนองโพรงพัทยา ตร.เร่งหาข้อมูลระบุตัวบุคคล

237
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.อมรเทพ เพชรทิม รอง สว.สอบสวน เมืองพัทยา  รับแจ้งเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต เหตุเกิดข้างสวนสาธารณะ ชัยพฤกษ์ 4 (หนองโพรง) เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมนำกำลัง พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตตสุนทร สว.สส. สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รวมถึงแพทย์เวรโรงพยาบาลบางละมุงรีบไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุริมกำแพงติดกับสวนสาธารณะพบร่างไร้วิญญาณ ของผู้ชายไม่ทราบชื่อนามสกุล ไม่พกเอกสารแสดงตัวบุคคลติดตัว สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขาสั้น อยู่ในสภาพนอนเสียชีวิต เริ่มขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง มีหนอนไต่ตามตัว จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน ข้างกันยังพบขวดเหล้าขาว เครื่องดื่มชูกำลัง และรองเท้าของผู้ตาย 1 คู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

    สอบถามนายวิเชียร วงค์ชาลี อายุ 72 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของสวนสาธารณะ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีชาวต่างประเทศ เรียกให้ไปดูคนนอนอยู่ริมกำแพง เมื่อเข้าไปดูก็ต้องตกใจเพราะว่าร่างที่นอนอยู่นั้นเป็นศพแล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่เคยพบเห็นบุคคลที่เสียชีวิตมาก่อน แต่สันนิษฐานว่าไม่ใช่คนไทย น่าจะเป็นพวกต่างด้าวที่ออกเรือประมงรับจ้าง แต่ก็ไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

    เบื้องต้นพ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หาเบาะแสของผู้เสียชีวิต ว่าเป็นใครมาจากไหน มีการแจ้งบุคคลสูญหายจากที่ใดหรือไม่ ในการระบุตัวผู้เสียชีวิตก่อน ส่วนสาเหตุการตายนั้นเชื่อว่าเกิดจากดื่มสุรา แต่อย่างไรก็ตามได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป