หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม หญิงอุซเบโดนชายรุมทำร้ายร่างกาย วิ่งหนีลงน้ำโชคดีทหารเรือช่วยไว้ทัน

หญิงอุซเบโดนชายรุมทำร้ายร่างกาย วิ่งหนีลงน้ำโชคดีทหารเรือช่วยไว้ทัน

360
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา10.00 น. ของวันที่ 1 ส.ค.67    พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ เนมีย์ สวป.สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารเรือว่าพบหญิงต่างชาติในน้ำ จึงได้เข้าช่วยเหลือ บริเวณตรงข้ามเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ต.สัตหีบอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พ.ต.ต.สินสมุทร์  บุญทัศนา พงส.สภ.สัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำ พบ MISS  SITORA  SANJAROVNA MURODOVA อายุ 18 ปี  สัญชาติอุซเบกิสถาน  อยู่ในอาการหวาดกลัว ตกใจ ตามร่างกายเสื้อผ้าเปียก มีรอยพกช้ำตามร่างกาย โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารเรือและเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตรอุดมศักดิ์ คอยช่วยเหลืออยู่ไม่ห่าง

      จากการสอบถามพลทหาร ปิยะพงศ์ ยอดมณี สังกัดกรมสรรพาวุธทหารเรือ ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า ตนได้พักอยู่ที่สวนเกษตรครอบครัวพอเพียงกรมสรรพาวุธทหารเรือ เวลาประมาณ 09.40 น .ตนได้ออกมาเข้าห้องน้ำ ระหว่างนั้นได้พบหญิงไม่ทราบชื่อยืนอยู่ท่าน้ำริมสระ มีอาการหวาดกลัวจึงได้พยายามเข้ามาสอบถาม และช่วยเหลือหญิงดังกล่าว ขณะกำลังโดดลงไปในบ่อน้ำ เพื่อหลบซ่อนตัว  จึงได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตรอุดมศักดิ์ มายังจุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ

          จากการสอบถาม MISS SITORA  SANJAROVNA MURODOVA หรือ ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า ตนได้เดินริมถนนสุขุมวิท และระหว่างนั้นมีชายประมาณ 2 คน (ไม่ทราบสัญชาติ) ได้มาทำร้ายร่างกายตน จึงได้วิ่งหนีไปยังขอบสระสวนเกษตรครอบครัวพอเพียงกรมสรรพาวุธทหารเรือ ตรงข้ามเทศบาลเขตอุดมศักดิ์ เพื่อหลบซ่อนตัว และต่อมาได้มีพลทหาร เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น

เบื้องต้น พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลและติดตามกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบการเกิดเหตุและติดตามหา 2 คนร้าย ตามคำให้การของหญิงสาว มาสอบสวน  โดย MISS  SITORA  SANJAROVNA MURODOVA สัญชาติอุซเบกิสถาน   อายุ 18 ปี เดินทางเข้าไทยเมื่อวัน  19 มิ.ย. 2567 ประเภทวีซ่า นักท่องเที่ยว (60วัน) และจะ ครบกำหนดอนุญาต 17 ส.ค.2567

ด้าน พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้สั่งการให้ทีมตำรวจท่องเที่ยว ดำเนินการ ประสานข้อมูลกับ พงส.สภ.สัตหีบ ลงสอบถามข้อมูล ณ ที่เกิดเหตุ พร้อม อำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียหาย และแจ้งสถานทูตอุซเบกิสถาน ให้ทราบในเบื้องต้น