หน้าแรก ข่าวสังคม สาวหัวเสีย ขับรถยนต์ส่วนตัว เข้าไปเติมน้ำมันปั้มดังสีเขียว ขับออกมาไม่ถึง1กม. รถสะดุด เครื่องสั่น สุดท้ายรถเสียขับไปต่อไม่ได้ เปิดเครื่องตรวจสอบ พบหัวฉีดเสียมีความชื้น คาดว่าอาจเกิดจากน้ำมันที่เติมไปมีน้ำผสม ทางปั้มปัดความรับผิดชอบ พร้อมให้ตรวจสอบไม่เกี่ยวกับน้ำมันปั้ม

สาวหัวเสีย ขับรถยนต์ส่วนตัว เข้าไปเติมน้ำมันปั้มดังสีเขียว ขับออกมาไม่ถึง1กม. รถสะดุด เครื่องสั่น สุดท้ายรถเสียขับไปต่อไม่ได้ เปิดเครื่องตรวจสอบ พบหัวฉีดเสียมีความชื้น คาดว่าอาจเกิดจากน้ำมันที่เติมไปมีน้ำผสม ทางปั้มปัดความรับผิดชอบ พร้อมให้ตรวจสอบไม่เกี่ยวกับน้ำมันปั้ม

465
0
แบ่งปัน

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่21สค.67 นาง แสงอรุณ(หรือคุณอ้อย)เรีองวิวัฒน์วิทยา อายุ44ปี ได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวว่าได้นำรถยนต์โตโยต้าอะวันซ่า สีขาวทะเบียน7กพ-5602กทม.ของตนเอง ขับเข้าไปเติมน้ำมันในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเติม1,000บาท หลังจากเติมเสร็จ ก็ขับรถออกมาจากปัิมปกติ แต่พอขับไปประมาณ1กม.รถสะดุด เหยียบไม่ออก มีรูปไฟเครี่องโชว์ที่หน้าปัด คุณอ้อยก็พยายามฝีนขับต่อไป เพราะจะต้องข้ามฟากถนน รถก็มีปัญหาสะดุดหนัก สุดท้ายพอข้ามฟากถนนไปได้ ต้องจอดริมทางถนนสุขุมวิท จากนั้นได้เรียกช่างอู่ประจำมาดูรถ พบว่าหัวฉีดที่4มีปัญหา มีคราบเขม่าความชื้นเกาะที่หัวฉีด หัวเทียนมีเขม่าไหม้ดำ ไม่สามารถขับไปต่อได้ ต้องยกขึ้นรถสไลด์ โดยทางคุณอ้อย มั่นใจว่าจะต้องเกิดจากการเติมน้ำมันอย่างเเน่นอน ตนเองจึงยกรถกลับมาที่ปั้ม

     โดยทางผู้จัดการปั้ม ยืนยันน้ำมันที่ปั้มได้มาตรฐาน ไม่มีการผสมน้ำ พร้อมทั้งวัดค่าน้ำมันในบ่อเก็บโชว์ทางเจ้าของรถพร้อมเรียกตำรวจสายตรวจมาเป็นพยานด้วย แต่ทางปั้มไม่ยอมวัดค่าน้ำมันในถังรถของคุณอ้อย โดยอ้างว่าถ้าในถังน้ำมันคุณมีน้ำผสม ก็จะมาโทษทางปั้มอีก จึงขอวัดค่าน้ำมันเฉพาะที่ปั้ม ไม่ขอเอาน้ำมันในถังออกมาวัด พร้อมทั้งแจ้งทางเจ้าของรถหากต้องการไปแจ้งความก็เชิญ ทางปั้มทำได้เท่านี้ ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

    สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางด้านคุณอ้อยเจ้าของรถ อยากฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ใช้รถ การจะเลือกเติมน้ำมันก็อยากให้เลือกปั้มที่มาตรฐาน ซึ่งตนเองเคยเห็นแต่ในข่าว กรณีรถที่เติมน้ำมันออกมาจากปั้มแล้วรถพัง ทั้งๆที่รถของตนซื้อป้ายแดงมาขับ ไม่เคยซ่อมใดๆ นอกจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตน ก็ยังรับไม่ได้ ทางปั้มก็ไม่รับผิดชอบใดๆ ซึ่งตอนนี้ตนเองได้นำรถเข้ามาซ่อมทื่อู่แล้ว ในส่วนของเรื่องคดีความได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ หนองปรือ ไว้ เบื้องต้นก็จะขอประเมินราคาซ่อมก่อน หากค่าซ่อมรถไม่กี่บาท ตนเองก็จะไม่เอาความ แต่ถ้าหากต้องมีค่าไช้จ่ายที่มากเกิน ก็จะต้องไปแจ้งความเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้บริโภค เนื่องจากรถดีๆขับปกติเข้าไปเติมน้ำมัน พอเติมเสร็จขับออกมารถพัง ก็ต้องขอให้องค์กรภาครัฐผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือต่อไป..