หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  สลดเช้าตรู่ หนุ่มนิวซีแลนด์คลั่ง ตะโกนขอให้ช่วย ก่อนดิ่งชั้น 7 โรงแรมดังพัทยาดับ

 สลดเช้าตรู่ หนุ่มนิวซีแลนด์คลั่ง ตะโกนขอให้ช่วย ก่อนดิ่งชั้น 7 โรงแรมดังพัทยาดับ

33
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีชาวต่างประเทศพลัดตกจากที่สูง เสียชีวิต เหตุเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางเมืองพัทยา ภายในซอยเลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้รับทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุพบพนักงานและผู้เข้าพักบางส่วนออกมาเฝ้าสังเกตการณ์ หลังพบร่าง MR.AKUHATA EDWARD ROBERT HAMMIND สัญชาตินิวซีแลนด์อายุ 36 ปี พลัดตกจากระเบียงห้องที่ 719 ชั้นที่ 7 ลงมากระแทกค้างอยู่กับท่อแอร์ และท่อสายไฟ ของโรงแรมที่อยู่ใกล้เคียงกันทางด้านหลัง เสียชีวิตคาที่ ใน สภาพหน้าสยดสยอง เจอที่กู้ภัยจึงช่วยกันช่วยกันกู้ร่างลงมา ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

      สอบถามกลุ่มพนักงานของโรงแรมที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีอาการลักษณะคล้ายหลอนยาเสพติด พยายามตะโกนเป็นภาษาอังกฤษ HELP ME !!! ขอความช่วยเหลือ ในขณะที่กลุ่ม พนักงานพยายามโต้ตอบเพื่อจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่เพียงเสี้ยววินาทีก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน ชาวต่างชาติคนดังกล่าว ได้กระโดดลงจากระเบียงหลังห้อง จนร่างลอยละลิ่วลงมาตกค้างอยู่บนท่อสายไฟและท่อแอร์ จนเสียชีวิตคาที่ ทุกคนต่างอยู่ในความตกใจอย่างมาก เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

     เบื้องต้นร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย โดยพนักงานยังมอบคลิปวีดีโอ วินาทีที่ชาวต่างชาติอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งไว้ให้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายศพ ส่งไปตรวจ ชันสูตรพลิกศพ ยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป