หน้าแรก ข่าวเศรษฐกิจ ไทยเที่ยวไทยแนะนำบริษัททัวร์นำเที่ยวสี่เกาะ จังหวัดตราด สู้วิกฤติโควิด 19

ไทยเที่ยวไทยแนะนำบริษัททัวร์นำเที่ยวสี่เกาะ จังหวัดตราด สู้วิกฤติโควิด 19

476
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/1c_HzyzqYjY

เพื่ออส่งเสริมเศรษฐกิจ ไทยเที่ยวไทยสีสันตะวันออก บอกรักเมืองไทยกับ เอเย่นต์ซี่ทัวร์เมืองไทย ร่วมชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก แนะนำทัวร์สี่เกาะจังหวัดตราด

             ททท.สำนักงานตราด ร่วมกับสมาคมเอเย่นต์บริษัทนำเที่ยวชั้นนำเมืองไทย และชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ร่วมเดินทางในโครงการ สีสันตะวันออก บอกรักเมืองไทยกับเอเย่นต์ชั้นนำทัวร์เมืองไทย นำโดย น.ส.สุเปิ้ล เรืองอิน น.ส.กันยา เรืองอิน จากบริษัท เกาะช้างเจนเนอเรชั่น ทัวร์  นายบดี บิช๊อบ  จาก บริษัท บีแฮปปี้ทัวร์ พร้อมเอเย่นต์ทัวร์ชั้นนำของเมืองไทย โดยมี นายสมนึก วิสุทธิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก นำสื่อมวลชนของชมรมจำนวน 11 คน เดินทางร่วมโครงการในครั้งนี้

             สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นโครง การนำเอเย่นต์การท่องเที่ยวเมืองไทย ชั้นนำของประเทศ จำนวน 35  บริษัท มาสำรวจตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดตราด โดยเน้นการท่องเที่ยวหมู่เกาะทะเลตราด ด้วยเรือสปีทโบ้ทขนาดใหญ่ จากอ่าวใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดตราด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.10 นาที ถึงท่าเทียบเรือบ้านอ่าวสลัด ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด ก่อนนั่งรถโดยสารจากท่าเรือบ้านอ่าวสลัด เที่ยวชมโรงแรมเดอะบีช และโรง แรมจามเฮาส์  ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว มีห้องพักที่มีราคาค่อนข้างสูง ตั้งแต่ราคา 4-5 พันบาท  ถึง ราคา 2-3 หมื่นบาท/คืน ซึ่งปัจจุบันโรงแรมระดับ 5 ดาวบนเกาะกูด ได้ปรับราคาลดลง เพื่อรับกับสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 เพื่อเปิดตลาดลูกค้าชาวไทยแทน สาเหตุเพราะประเทศไทย ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้ามาเมืองไทยได้ และลูกค้าของโรง แรมระดับ 5 ดาว ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าจากต่างประเทศ การปรับราคาค่าห้องพักลดลง ช่วยให้นักท่องเที่ยวชาวไทย มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกันมากขึ้น แม้รายได้ของโรงแรมจะลดลง 

             หลังจากนั้นได้เดินทางไปเข้าห้องพักที่โรงแรมอ่าวพร้าวบีชรีสอร์ต ซึ่งเป็นโรง แรมของชาวเกาะกูดเอง สร้างโรงแรมที่พักในสวนมะพร้าวของตนเอง เป็นโรง แรมที่มีชายหาดสวยงาม ทรายขาวสะอาด ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวชมน้ำตกคลองเจ้า น้ำตกประวัติศาสตร์ สมัยองค์เชียงสือลี้ภัยทางการเมือง มาประทับที่น้ำตกแห่งนี้ ตกเย็นคณะทั้งหมดจึงเดินทางไปรับประทานอาหารค่ำ ที่ร้านอาหารชลธิชาซีฟู้ด บ้านอ่าวใหญ่ ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด ซึ่งเป็นชุมชนประมงพื้นบ้าน ที่ปรับวิถีชีวิตจากชาวประมงพื้นบ้าน มาทำธุรกิจการท่องเที่ยว ด้วยการพัฒนาชุมชนให้สะอาด สวยงาม เป็นระเบียบ  และเป็นแหล่งอาหารทะเลให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อและรับประทานกัน

             ซึ่งบรรยากาศร้านอาหารยามเย็น ยามค่ำ ดูสวยงาม ด้วยท้องทะเลที่มีภูเขาล้อมรอบเป็นครึ่งวงกลม สะพานในหมู่บ้านทอดยาวเลียบชายฝั่ง เรียงรายด้วยบ้านพักอาศัยของชาวประมง นักท่องเที่ยวได้สัมผัสทั้งการรับประทานอาหารที่ สด อร่อย และชมวิวทิวทัศน์วิถีชีวิตของชุมชนประมงไปพร้อมกัน โดยทริปนี้เจ้าของโครงการคือ น.ส.สุเปิ้ล เรืองอิน น.ส.กันยา เรืองอิน จากบริษัท เกาะช้างเจนเนอเรชั่น ทัวร์ จัดรายการอาหารเป็นเมนูซีฟู้ดมากมาย ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา หมึก สด อร่อยจากทะเล เป็นที่ชื่นชอบของผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก

             น.ส.กันยา เรืองอิน จากบริษัท เกาะช้างเจนเนอเรชั่นทัวร์ บอกว่าผลจากโควิด 19 ทำให้เกิดปัญหาด้านการเดินทางท่องเที่ยว ไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ จึงจัดโครงการนี้ เพื่อนำเอเย่นต์เจ้าของบริษัททัวร์ชั้นนำของประเทศ มาท่องเที่ยวศึกษาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระ ตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตราด กันมากขึ้น โดยนำเอเย่นต์ชั้นนำระดับประเทศ มาร่วมจัดทำโครงการ “คนไทยเที่ยวไทยในราคาประหยัด” ที่คนไทยสามารถมาท่องเที่ยวได้ มาร่วมพรีเซ็นต์ นำเสนอแหล่งท่องเที่ยว เป็นไทยเที่ยวไทย โดยคนไทย ด้วยการเน้นเรื่องห้องพัก อาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และน่าท่องเที่ยว ในราคาประหยัด  ในวันนี้ จึงได้เริ่มต้นจากการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะกูด ก่อนจะเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะหมาก เกาะกระดาษ และเกาะขามในวันต่อไป

 นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323