หน้าแรก ข่าวสังคม ครบรอบ 23 ปี รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ครบรอบ 23 ปี รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

666
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/vSqIQKWiGO0

ในวันนี้ 21 ส.ค.63 พลเรือตรี เกิดศักดิ์ วีระโยธิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ พร้อมด้วยภริยา คณะแพทย์ พยาบาล ข้าราชการ ทหาร และลูกจ้างในสังกัด จัดกิจกรรม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา หน่วย ครบรอบปีที่ 23 โดยในช่วงเช้าได้จัดให้มีพิธี บวงสรวงสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในโรงพยาบาล ได้แก่ องค์พระพุทธชินราชจำลอง พระพุทธรูจำลอง พระยูไลไภษัชยคุรุพุทธเจ้า พระรูป พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาทหารเรือไทย ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย  และพระราชานุสาวรีย์ จอมพลเรือ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศ อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชนก และสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี

             จากนั้น ได้เดินทางมาที่ ห้องภูหลวง หอประชุม รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อรับมอบของที่ระลึกและร่วมแสดงความยินดีจากแขกผู้มีเกียรติ โดยมี พลเรือโท วิชัย มนัสศิริวิทยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาล ตลอดจน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปก ครองส่วนท้องถิ่น เดินทางนำกระเช้าดอกไม้ และของที่ระลึก เข้าร่วมแสดงความยินดี

             จากนั้นได้ประกอบพิธีทางศาสนา โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ หน่วยงาน และเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้แก่ข้าราชการ ทหาร และลูกจ้างในสังกัด ตลอดจน บุคคลโดยทั่วไปที่เสียชีวิตขณะเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

             ผอ.รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ กล่าวว่า นับจากโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2539 รวมระยะเวลา 23 ปี โรงพยาบาลฯ ได้ให้บริการประชาชนด้วยดีมาโดยตลอด ด้วยแพทย์ และพยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญในทุกๆ ด้าน พร้อมทั้งด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทำให้สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการเป็นอย่างมาก

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323