หน้าแรก ข่าวสังคม ตร.ร่วมปกครอง ลุยตรวจต่างด้าวผิดกฎหมาย เจอนั่งขอทาน ไร้เงากลุ่มแย่งอาชีพคนไทย

ตร.ร่วมปกครอง ลุยตรวจต่างด้าวผิดกฎหมาย เจอนั่งขอทาน ไร้เงากลุ่มแย่งอาชีพคนไทย

49
0
แบ่งปัน

จากกรณีมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวร้องเรียนว่ามีกลุ่มบุคคลต่างด้าว ลักลอบเข้าเมืองและประกอบอาชีพโดยผิดกฎหมาย เกรงว่า จะทำลายภาพลักษณ์ท่องเที่ยว วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

    ล่าสุดเมื่อเวลา 00.36 น.วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ท.ศิริชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร.ต.ท.ปราโมทย์ เฟืองฟุ้ง รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำกำลังไปตรวจสอบกวาดล้างกลุ่มบุคคลต่างด้าวในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อป้องกันการลักลอบค้ามนุษย์ รวมถึงการแย่งอาชีพคนไทย ที่มีพฤติกรรมทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว

    โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเดินเท้าออกตรวจตลอดแนวชายหาดพัทยา และในวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา รวมไปถึงในพื้นที่เมืองพัทยา พบเพียงกลุ่มขอทานที่เป็นบุคคลต่างด้าว อุ้มลูกน้อยอายุประมาณ 1 ปี ไปจนถึง 3 ปี ออกมานั่งตามริมถนนเพื่อขอเศษเงินจากนักท่องเที่ยว แต่ไม่พบกลุ่มคนต่างด้าวที่ลักลอบ จำหน่ายสินค้าแย่งอาชีพคนไทยแต่อย่างใด ราวกับรู้ล่วงหน้าว่าเจ้าหน้าที่จะลงตรวจ

    เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดกวาดล้างได้ควบคุมตัวกลุ่มบุคคลต่างด้าวที่พาลูกออกมานั่งขอทาน จำนวน 8 ราย ลูกน้อยอีก 7คนและ ขายดอกไม้ อีก 2 ราย ขายถั่วอีก 1 รายส่วนชาวต่างด้าวที่ลักลอบจำหน่ายสินค้าแย่งอาชีพคนไทย จะวางแผนและนำ กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนยันว่า จะทำการก่อนร้านอย่างจริงจัง แบบถอนรากถอนโคน เพื่อทวงคืนภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างแน่นอน