หน้าแรก ข่าวบันเทิง สัตหีบ แห่รูปหล่ออดีพบูรพาจารย์รอบเมือง ประชาชนแห่ชมบารมีร่วมทำบุญกันคับคั่ง

สัตหีบ แห่รูปหล่ออดีพบูรพาจารย์รอบเมือง ประชาชนแห่ชมบารมีร่วมทำบุญกันคับคั่ง

542
0
แบ่งปัน

วันนี้ 9 ก.ย.63 ที่วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ และเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ ได้จัดให้มีขบวนแห่ พระปางนาคปรก หลวงพ่ออี๋ อดีพบูรพาจารย์ โดยมี  ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมขบวนแห่ ตามเส้นทางรอบเมืองสัตหีบ เพื่อให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาชาวสัตหีบ ได้ชื่นชมบารมี ความงดงามของรูปหล่อ บูรพาจารย์ และร่วมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัว

https://youtu.be/wzW_gDMBMNg

                สำหรับการจัดสร้าง รูปหล่อ อดีพบูรพาจารย์ และ พระพุทธรูป เพื่อระลึกถึงบารมีของบูรพาจารย์ วัดสัตหีบ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชาวสัตหีบ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย โดย อดีตเจ้าอาวาสรูปที่1 อดีตเจ้าคณะกิ่งอำเภอสัตหีบ พระครูวรเวทมุนี (หลวงพ่ออี๋ พุทธสโร)  อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบรูปที่2 อดีตเจ้าคณะอำเภอสัตหีบ พระครูศรีสัตคุณ เกษม สนตสสโก ป.ธ.4 ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบรูปที่3 พระครูศรีสัตคุณ(บัญญัติ โกมุโท)  อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบรูปที่4 พระครูวิบูลธรรมบาล (เหล็ง ธัมมะปาโล ) และ พระพุทธบุรพมุนีศรีสัตคุณวิบูลคุณากร

                สำหรับในวันพรุ่งนี้ 10 ก.ย.63 เวลา09.00 น. จะจัดให้มีพิธีอัญเชิญ พระปางนาคปรก หลวงพ่ออี๋ อดีพบูรพาจารย์ เข้าวิหาร บูรพาจารย์  ขึ้นยังแท่น ทั้งนี้จะมีพิธีสวดอภิธรรม มาติกา บังสุกุล ถวายภัตตาหารพระสงฆ์ เพื่ออุทิศให้อดีตบูรพาจารย์ จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธามา มาร่วมงานตามวันและเวลาดังกล่าว

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323