หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบวอนช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มปั๊มแก๊สประสบกับชะตากรรมยากลำบาก

สัตหีบวอนช่วยเหลือครอบครัวหนุ่มปั๊มแก๊สประสบกับชะตากรรมยากลำบาก

483
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/ryRnrIEmrqw

วันนี้ 26 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวแร้นแค้น พักอาศัยอยู่ในป่าบริเวณหน้าวิหารเซียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อยู่สองคนกับลูกสาววัย 2 ขวบ ซึ่งภรรยาป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี   เมื่อเดินทางไปถึงพบนายอรรถพล สำอางเอม อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานปั๊มแก๊ส ซึ่งเป็นเสาหลักทำงานหาเลี้ยงครอบครัว  โดยมีภรรยาที่ป่วยเป็นโรคนิ่วในไตผ่าตัดมาแล้ว 1 ครั้ง และยังคงต้องผ่าตัดตามหมอนัดอีก 1 ครั้ง ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี และลูกสาววัย 2 ขวบ ในทุกวันที่ต้องออกไปทำงานต้องนำลูกสาวไปจ้างเขาเลี้ยงวันละ 100 บาท ตกแล้วเดือนละ 3,000 บาท  ค่าใช้จ่ายไม่พอใช้

           และสุดรันทดยิ่งไปกว่านั้น บ้านที่พักอาศัยอยู่ในป่าเป็นเพลิงพักเล็กๆ เพียงแค่กันแดดกันฝนไปวันๆ เท่านั้น และปัจจุบันเสาบ้านที่เก่าเกิดอาการผุพัง ต้องนำกระสอบเก่าๆ มากันแดด หลังคาที่มุงด้วยสังกะสีเริ่มผุพังมีรอยรั่วไม่สามารถกันฝนได้ มีที่นอนเก่า 1 ลูก พัดลม 1 ตัว หลอดไฟส่องสว่างอีก 2  หลอด ต้องต่อสู้กับชีวิตเพื่อครอบครัวให้มีชีวิตต่อไปให้ได้ ไปวันๆ  และในวันนี้ นาย พนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล พร้อมทีมงานได้เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมเป็นตัวแทนมอบเงินบริจาค จากผู้ใจบุญที่สงสารและอยากให้การช่วยเหลือครอบครัวน้องจำนวนหนึ่ง

             นาย พนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวและลงมาดูแล้ว พบว่าสภาพครอบครัวอยู่ลำบากมากจริงๆ ซึ่งทางทีมงานจะได้หาทางช่วยเหลือต่อไป เบื้องต้นจะรวมรวมเงินมาซ่อมหลังคาเพลิงพักก่อนเพื่อกันฝนที่รั่วลงมา และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือต่อไป สำหรับผู้ใจบุญมีความประสงค์จะช่วยเหลือ สามารถโอนเงินร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 751-0-34625-8 น.ส.อมรรัตน์ บุญทง (ภรรยา)