หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผบ.สอ.รฝ. ตรวจเยี่ยมการรับทหารพลัดใหม่ เข้มมาตราการคัดกรองป้องกันโควิด 19

ผบ.สอ.รฝ. ตรวจเยี่ยมการรับทหารพลัดใหม่ เข้มมาตราการคัดกรองป้องกันโควิด 19

392
0
แบ่งปัน

ที่ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง พื้นที่เกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการ ต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เดินทางมาตรวจเยี่ยมการคัดกรอง ของนักเรียนพลทหารกองประจำการ  พลัด3 ปี2563 ในส่วนของ สอ.รฝ.   จำนวน 2,011 นาย โดย ทหารพลัดใหม่ทุกคน จะต้อง ผ่านการคัดกรองจาก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อย่างละเอียด และแยกหน่วยมา ซึ่งต้องผ่านการคัดกรองจาก จากศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อีกครั้ง  เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

https://youtu.be/So58VABHMgU

                โดยเมื่อทุกคนลงจากรถ  จะมีเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ล้างมือทุกคน ก่อนจะเข้าอุโมงค์ ฆ่าเชื้อ และผ่าน เครื่องตรวจอุณหภูมิ ร่างกายบุคคล แบบไม่สัมผัส แบบอินฟราเรดเทอร์โมมิเตอร์ เมื่อตรวจพบว่า อุณหภูมิสูงผิดปกติ ระบบก็จะทำการแจ้งเตือน ให้ผู้ปฏิบัติงานรับทราบ เพื่อดำเนินการคัดแยกผู้ป่วยต่อไป  จากนั้นจะมีครูฝึก คอยต้อนรับ ให้คำแนะนำในการดำรงชีวิตในสภาวะที่อยู่ในวิกฤต โควิด-19 ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากนามัย ล้างมือทุกครั้งที่ปฎิบัติภารกิจเสร็จสิ้น ไม่รวมตัวจนเกิดความแออัดจนเกินไป เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

  

                พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ กล่าวว่า ทางกองทัพเรือ โดย พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มีความห่วงใย กำชับให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง วางมาตรการในการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดและเคร่งครัด ในการรับ นักเรียนพลทหารกองประจำการ  ในแต่ละพลัด ทุกคนต้องผ่านการคัดกรองที่ประสิทธิภาพ มีมาตรฐาน และอยากให้พี่น้องประชาชนโดยทั่วไป ได้มั่นใจการรับขั้นตอนการรับทหารใหม่ ในภาวะการระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ภายใต้กรอบและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีกรมแพทย์ทหารเรือเป็นหน่วยกำกับดูแล

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323