หน้าแรก ข่าวสังคม รพ.สนามกองทัพเรือ รับผู้ป่วยวันแรก 74 คน ห่วงผู้ป่วยเพิ่มเร็วมากหวั่นเตียงไม่เพียงพอ

รพ.สนามกองทัพเรือ รับผู้ป่วยวันแรก 74 คน ห่วงผู้ป่วยเพิ่มเร็วมากหวั่นเตียงไม่เพียงพอ

1530
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/mdT_Yqt7eQQ

    วันนี้ 10 เม.ย. 64 รพ.สนามกองทัพเรือ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ศฝ.สอ.รฝ.) เกล็ด​แก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับผู้ป่วยวันแรก จำนวน 74 คน เป็นผู้ป่วยชาย จำนวน 38 คน ผู้ป่วยหญิง จำนวน 36 คน โดยการรับและดูแลผู้ป่วยเป็นของ รพ.ชลบุรี ซึ่งเป็นรพ.สนามพลเรือน ประจำพื้นที่ ศฝ.สอ.รฝ.เกล็ดแก้ว

       แพทย์หญิง จิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้ อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี เปิดเผยว่ากระบวนการรับผู้ป่วยทำเหมือนกับรอบที่แล้ว เนื่องจากคนไข้มีจำนวนมาก เพียงแต่จะทำอย่างไรให้คนไข้ได้รับการดูแลได้ดีขึ้นและรวดเร็วขึ้น ขณะนี้ภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ มีคนไข้ยังนับจำนวนที่แน่นอนไม่ได้  เนื่องจากจะทยอยเข้ามาอีกอย่างต่อเนื่อง          

     สำหรับสถานที่แห่งนี้ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนมาก เป็นสถานที่ที่มิดชิดมีความปลอดภัยมีระบบการเก็บขยะติดเชื้ออย่างถูกต้อง มีจำนวน 340 เตียง คาดว่าน่าจะไม่เพียงพอ เพราะว่ามีคนไข้เพิ่มขึ้นค่อนข้างรวดเร็ว และสถานที่แห่งนี้คาดว่าเฉพาะจังหวัดชลบุรี ก็น่าจะไม่เพียงพอด้วยซ้ำ โรงพยาบาลในพื้นที่แห่งนี้ มีภาครัฐและภาคเอกชนช่วยกันดูแลรับมือ เพราะคนไข้ส่วนหนึ่งเป็นประกันสังคมของเอกชน แต่ถ้าเขารับมือไม่ไหวเราก็พร้อมที่จะช่วยดูแล มีความเป็นห่วงมากสำหรับรอบนี้ เพราะว่าการแพร่ระบาดค่อนข้างเร็วมาก

     และเนื่องจากการแพร่ระบาด โรคค่อนข้างเร็ว จึงอยากให้ประชาชนช่วยกันระมัดระวัง ด้วยการเว้นระยะห่าง เมื่อไปในที่ชุมชน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือให้สะอาด อย่าลืมเช็คอินเราชนะ หากมีอาการให้รีบติดต่อโรงพยาบาลที่ใกล้เคียง เพื่อตรวจหาเชื้อหากตรวจพบเชื้อจะนำมาดูแลรัษาที่โรงพยาบาลสนาม เพื่อกักตัวตามมาตรการ 14 วัน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดในวันนี้ รพ.สนาม ศฝ.สอ.รฝ. แห่งนี้ ได้รับผู้ป่วยวันแรก จำนวน 74 คน เป็นผู้ป่วยชาย จำนวน 38 คน และผู้ป่วยหญิง จำนวน 36 คน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323