หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ นำกำลังพลขุดลอกคูคลองเปิดทางระบายน้ำแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

ฐานทัพเรือสัตหีบ นำกำลังพลขุดลอกคูคลองเปิดทางระบายน้ำแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

465
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/pEJY2ML8wPA

วันนี้ 16 มิ.ย.64 ที่คลองหลังโรงเรียนสิงห์สมุทร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท อนุชาติ อินทรเสน ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ การปฎิบัติงาน ร่วมแรงร่วมใจ ขุดลอกคูคลอง เปิดทางระบายน้ำ ของกำลังพลให้กับทางโรงเรียนสิงห์สมุทร    โดยมี นาย คงเดช โชติจำลอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์สมุทร  ร่วมให้การต้อนรับ

พลเรือโท อนุชาติ อินทรเสน ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ กล่าวว่า ทางฐานทัพเรือสัตหีบ จัดกำลังพลจิตอาสาพร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์ ได้แก่ รถแบ็คโฮ รถบรรทุก ดำเนินการขุดลอกคูคลอง ทางระบายน้ำ กำจัดวัชพืช สิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อเป็นการเปิดทางระบายน้ำให้ไหลออกจากพื้นที่บริเวณโรงเรียนสิงห์สมุทรซึ่งเป็นเขตต่อเนื่องระหว่าง ฐานทัพเรือสัตหีบ และหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังซึ่งเกิดจากการระบายน้ำไม่ทันในช่วงฤดูฝน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการคมนาคมของประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนข้าราชการ นักเรียนโรงเรียนสิงห์สมุทร บริเวณพื้นที่แยกสัตหีบ ถนนสุขุมวิท และเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ฤดูฝน และการเปิดภาคเรียนของโรงเรียนสิงห์สมุทร ณ พื้นที่บริเวณคลองหลังโรงเรียนสิงห์สมุทร ถึงกิจการสถานีบริการยานยนต์ (ปั๊มน้ำมันบางจาก)

ด้าน นาย คงเดช โชติจำลอง ผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์สมุทร  กล่าวว่า ขอขอบคุณ ทางฐานทัพเรือสัตหีบ โดย พลเรือโท อนุชาติ อินทรเสน ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ที่จัดส่งกำลังพลในสังกัด มาร่วมพัฒนา ขุดลอกคูคลอง เปิดทางระบายน้ำ เนื่องจากพื้นที่ตรงนี้มีขยะ เศษไม้และสิ่งปฏิกูลต่างๆ ทับถมมาเป็นเวลานานหลายปี จึงทำให้เกิดการอุดตัน กีดขวาง ทางระบายน้ำ น้ำระบายไม่ทัน เวลาฝนตกจึงทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323