หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว นายกสมาคมนักธุรกิจการท่องเที่ยว เผย ค่าฝุ่น PM 2 5 ไม่มีผลต่อการท่องเที่ยวแต่มีผลในเรื่องสุขภาพกับทุกๆคนที่เดินทางมาเที่ยวพัทยา

นายกสมาคมนักธุรกิจการท่องเที่ยว เผย ค่าฝุ่น PM 2 5 ไม่มีผลต่อการท่องเที่ยวแต่มีผลในเรื่องสุขภาพกับทุกๆคนที่เดินทางมาเที่ยวพัทยา

172
0
แบ่งปัน

      วันนี้ 11 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เก็บบรรยากาศเมืองพัทยา พบว่ามีฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 มีลักษณะคล้ายหมอกควันปกคลุมไปทั่วบริเวณเมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกมานอนอาบแดด รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ออกมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว

    นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา กล่าวว่า ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนในเมืองพัทยาต่างก็ได้รับผลกระทบทุกคน หลายคนก็มีอาการแพ้อากาศ คันจมูก ซึ่งโดยรวมมีผลกระทบต่การใช้ชีวิตของนักท่องเที่ยว แต่ไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ที่จำทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังคงต้องการเดินทางมาเที่ยวในเมืองพัทยา ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนคิดว่าเมืองพัทยาเป็นเมืองที่ติดชายทะเล สภาพอากาศอาจจะปลอดโปร่ง หากมีลม ก็ทำให้ไม่มีฝุ่นมากเหมือนที่อื่นๆ

   ทั้งนี้ในเมืองพัทยาก็ยังมีนักท่องเที่ยว รัสเซีย อินเดีย รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจีน ที่เริ่มเดินทางเข้ามาในเมืองพัทยา ซึ่งในช่วงเมษายน จะเป็นหน้าโลซีซันของรัสเซีย แต่จะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเพิ่มขึ้น รวมไปถึงนักท่องเที่ยวไทยที่อยู่ในช่วงปิดเทอม ก็จะมีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวแบบครอบครัวเพิ่มมากขึ้น ยังควทำให้สถานการณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยายังคึกครื้น ประกอบกับเมืองพัทยาได้จัดงานอีเว้นท์ต่างๆเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวมาเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น