หน้าแรก ข่าวสังคม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ตรวจความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัย พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ตรวจความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัย พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน

227
0
แบ่งปัน

“จะต้องไม่มีประชาชนชนคนใด ถูกทอดทิ้งในพื้นที่ประสบภัย

วันนี้ 11 ต.ค.66 ที่หน้ากองบัญชาการ ทัพเรือภาคที่1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธาณภัยทัพเรือภาคที่1 มาเป็นประธานในพิธีตรวจความพร้อมของกำลังพล อุปกรณ์ ยุทโธปกรณ์ ด้านบรรเทาสาธารณภัย โดยมีคณะนายทหาร ข้าราชการ ตลอดจนหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องและผู้เข้าร่วมพิธีทั้งสิ้น 300 นาย

                 ซึ่งหน่วยงานที่เข้าร่วม ทั้งหมด14 หน่วยงาน  ประกอบไปด้วย กำลังพล กองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  หน่วยบัญชาการ ต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ฐานทัพเรือสัตหีบ กองเรือปฏิบัติการ ทรภ.1 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง  สำนักงานป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยจังหวัดชลบุรี  อำเภอสัตหีบ  เทศบาลตำบลบ้านฉาง  เมืองพัทยา หน่วยกู้ภัย มูลนิธิกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศล จังหวัดระยอง  หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธี ธรรมสถาน สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์  และหน่วยกู้ภัยปฏิบัติการพิเศษ

โดย พลเรือโท สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่1 กล่าว ตามที่กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ  อนุมัติให้ทัพเรือภาคที่ 1จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ขึ้น มีหน้าที่รับผิดชอบ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ  ประกอบกับปัจจุบัน  อยู่ในห้วงมรสุม คลื่นลมแรง  รวมทั้ง สภาพภูมิอากาศที่แปรเปลี่ยนไปของภูมิภาค  มีแนวโน้มที่อาจเกิดภัยพิบัติขึ้นได้ตลอดเวลา  ดังนั้น เพื่อให้การเตรียมความพร้อม  ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างทันท่วงที  และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด  ลดการสูญเสียให้ได้มากที่สุด ในการตรวจความพร้อมขึ้นในครั้งนี้  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่า  “เรามีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

อย่างไรก็ตาม  ขอให้ทุกหน่วยจัดเตรียมกำลังพล  ยุทโธปกรณ์ ให้มีความพร้อมสูงสุด พร้อมที่จะปฏิบัติงาน ในการช่วยเหลือประซาชน ได้อย่างรวดเร็ว  และทันต่อเหตุการณ์ โดยเฉพาะที่ใด ที่ไม่มีใครเข้าถึง  กำลังของกองทัพเรือ จะต้องแสวงหาหนทางและวิธีการมาปรับใช้  จะต้องไม่มีประชาชนชนคนใด ถูกทอดทิ้งในพื้นที่ประสบภัย ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ  ทั้งนี้ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัย  ของกำลังพล ที่เข้าไปปฏิบัติงาน  เป็นสำคัญด้วยเช่นกัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323