หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รองผู้ว่าราชการจัดหวัดชลบุรีรุดเยี่ยมนักบินเล็กบาดเจ็บ

รองผู้ว่าราชการจัดหวัดชลบุรีรุดเยี่ยมนักบินเล็กบาดเจ็บ

115
0
แบ่งปัน

จากกรณีเครื่องบินเล็กเครื่องบินแบบ Rotax912 Ultra light เครื่องยนต์เดี่ยวขนาด 2 ที่นั่ง สภาพได้รับความเสียหายทั้งลำ และมีชิ้นส่วนเครื่องบินติดอยู่ที่ต้นไม้ใหญ่ข้างซากเครื่องบิน ตกกลางทุ่งนาเลี้ยงวัว หลังร้านปะยางรถ 10 ล้อ ถนนเทศบาลห้วยใหญ่ 1  หมู่ 5 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้ 2 นักบิน ชายชาวต่างชาติ เสียชีวิตคาที่ 1 ราย คือ  Mr.Stefan Molnar สัญชาติออสเตรีย อายุ 50 ปี ใบอนุญาตการบินส่วนบุคคล ประเภทอากาศยานเบาพิเศษ เลขที่ TH.FCL0009095 ออกวันที่ 16 ก.พ. 66 หมดอายุ 15 ก.พ. 71 ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ  Mr.Christian Leonardo Schuf อายุ 52 ปี สัญชาติเยอรมัน

ใบอนุญาตการบินส่วนบุคคล ประเภทอากาศยานเบาพิเศษ เลขที่ TH.FCL0009097 ออกวันที่ 20 ต.ค. 65 หมดอายุ 19 ต.ค. 71 โดยได้รับบาดเจ็บ ข้อเท้าทั้ง 2 ข้างผิดรูป กระดูกซี่โครงด้ายซ้ายล่างหัก ส่ง รพ.วัดญาณฯ ส่งต่อ รพ.กรุงเทพพัทยา           

จากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเช่าเครื่องบินเล็กแบบ Rotax912 Ultra light ขนาด 2 ที่นั่ง ลำที่เกิดเหตุอยู่เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ เช่าเครื่องบินลำดังกล่าว จากที่ขึ้นลงชั่วคราวอีสเทิน พัทยา แอร์ฟิว ซ.ทุ่งกลมตาลหมัน 15 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเดินทางไปลงที่ที่ขึ้นลงชั่วคราวห้วยใหญ่ (ปกติจะใช้เวลาบินประมาณ 15 นาที) พร้อมกลุ่มเพื่อนอีก 3 ลำ ซึ่งลำที่เกิดเหตุขึ้นบินเป็นลำแรก โดยบินที่ระดับความสูงไม่เกิน 1,000 ฟุต แต่ได้เกิดอุบัติเหตุก่อน ซึ่งในช่วงเวลาที่เกิดเหตุสภาพอากาศปลอดโปร่ง ไม่มีลมแรง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บศพส่งแพทย์ชันสูตร ส่วนซากเครื่องบินได้นำเก็บไว้ที่ สภ ห้วยใหญ่ เพื่อตรวจสอบต่อไป

ทางด้าน   นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้รับมอบหมายจาก นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ให้มาเยี่ยม Mr.Christian Leonardo Schuf อายุ 52 ปี สัญชาติเยอรมัน ที่ รพ.กรุงเทพ-พัทยาเพื่อมาดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมนำกระเช้ามาเยี่ยมดูอาการ

นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ได้เปิดเผยว่า  ได้รับมอบหมายจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อมาดูอาการบาดเจ็บจากเครื่องบินตก พร้อมมาให้กำลังใจกับญาติผู้บาดเจ็บโดยนำกระเช้าดอกไม้ และ แบร์น มามอบให้ พร้อมสั่งกำชับให้ทาง รพ.กรุงเทพพัทยา ดูแลของผู้บาดเจ็บต่างชาติอย่างเต็มความสามารถ  ซึ่งผู้บาดเจ็บพบว่าชีพจรดี แต่ขาหักกำลังตรวจอยู่ โดยนักบินทราบว่ามีความเชี่ยวชาญบินมาแล้วกว่า 15 ปี ส่วนสาเหตุนั้นไม่ได้เกิดจากไปงานวันเด็ก ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้คงรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน