หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รร.ธัมมสิริศึกษาเปิดโครงการอบรมคุณธรรมนักเรียน ใต้ร่มธัมมสิริชั้นมัธยมศึกษาปีที่1

รร.ธัมมสิริศึกษาเปิดโครงการอบรมคุณธรรมนักเรียน ใต้ร่มธัมมสิริชั้นมัธยมศึกษาปีที่1

249
0
แบ่งปัน

วันนี้ 17 มิ.ย.67 ที่โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นาย ภุมรินทร์  สมนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ อาจารย์ อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ อบรมคุณธรรมนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 “ใต้ร่มธัมมสิริ”โดยมี คณะผู้บริหาร ครู อาจารย์  เข้าร่วมใน โครงการในการนี้มีพระครูธีรกิตติ์ธำรง เจ้าวาสวัดโตนด เจ้าคณะแขวงคูหาสวรรค์ เขต2 พร้อมคณะมาเป็นองค์วิทยากรในวันนี้

    

โรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการขัดเกลาทางด้านจิตใจของเยาวชน เพื่อปลูกฝังและส่งเสริม ศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน จึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการฯ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังคุณลักษณะและค่านิยมที่ดี ตามที่สถานศึกษากำหนด เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคมที่ดี

นาย ภุมรินทร์  สมนวล  กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันอยู่ว่า ความเสื่อมด้านจิตใจมีมากขึ้น สภาพความเป็นจริงค้นพบได้ยากในตัวบุคคล แต่กลับมีความเจริญด้านวัตถุมาแทนที่ ความสงบสุขในสังคมกำลังลดน้อยลงไปทุกขณะ คดีอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด ปัญหารักในวัยเรียน ปัญหาที่เยาวชนขาดความรับผิดชอบ เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากหลายองค์ประกอบและสิ่งแวดล้อมที่ขัดเกลา อย่างไรก็ตามปัญหาเหล่านี้จำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงพัฒนาตามแนวทางพระพุทธศาสนา ที่ให้ความสำคัญมนุษย์ ทุกคนสามารถพัฒนาชีวิตของตนเองให้สูงขึ้นได้หากปล่อยไว้กลายเป็นปัญที่กระทบต่อชีวิตและสังคม การจัดโครงการ” อบรมคุณธรรมนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 “ใต้ร่มธัมมสิริ ในครั้งนี้ ถือเป็นการพัฒนาศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม โดยอาศัยหลักธรรมในทางพระพุทธศาสนา จำทำให้เยาวชนได้เปลี่ยนแนวคิดและพฤติกรรมเสียใหม่และยังเป็นเกาะป้องกันให้เยาวชนห่างไกลและรู้เท่าปัญหาที่เกิดขึ้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323