หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยา ประชุมเตรียมความพร้อมแผนการจราจร งานพลุนานาชาติ 29-30 พ.ย.นี้ ณ ชายหาดพัทยา พร้อมจัดทำ Emergency Lane ยกระดับการรักษาความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยว

เมืองพัทยา ประชุมเตรียมความพร้อมแผนการจราจร งานพลุนานาชาติ 29-30 พ.ย.นี้ ณ ชายหาดพัทยา พร้อมจัดทำ Emergency Lane ยกระดับการรักษาความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยว

98
0
แบ่งปัน

    ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา  นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการวางแผนด้านอัตรากำลังการจัดงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2567  ณ บริเวณถนนสายชายหาดพัทยา เพื่อให้เป็นกิจกรรมระดับประเทศ พัฒนาเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น โดยมีพ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ นิ่มสุวรรณ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

    โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นการหารือแผนการจัดการจราตลอดการฝจัดงานทั้ง 2 วัน ทั้งพื้นที่จัดงาน ภายนอกการจัดงานและพื้นที่เชื่อมโยง เพื่อเป็นการอำนวยวความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงาน อีกทั้งเพื่อลดผลกระทบด้านการจรจรติดขัด โดยจะเริ่มดำเนินการปิดการจราจรตั้งแต่บริเวณถนนสายชายหาดพัทยา ซอยเชื่อมถนนสายชายหาดถึงถนนพัทยาสาย 2 ตั้งแต่วงเวียนปลาโลมาถึงถนนวอล์คกิ้งสตรีท ปิดการจราจร เวลา 16.00 – 24.00 น. และห้ามจอดรถทุกชนิดตลอดแนวถนนสายชายหาดพัทยา ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในที่ประชุมได้มีการกำหนด Emergency Lane ไว้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

     ทั้งนี้ในที่ประชุมยังได้มีการหารือเกี่ยวกับการป้องกันการจัดตั้งวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จากนอกนอกพื้นที่มาวิ่งให้บริการนักท่องเที่ยวและมีการเรียกเก็บค่าบริการแพงเกินกว่าที่กำหนด จนทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการกวดขันการป้องกันการกระทำความผิดอย่างเข้มงวด  พร้อมทั้งนี้เมืองพัทยาจะมีการประสานความร่วมมือไปยังศูนย์การค้าต่าง ๆ ประกอบด้วย ห้างโลตัส พัทยาเหนือ ห้างโลตัส เทพประสิทธิ์  ห้างไมค์ ช็อปปิ้งมอลล์  ห้างเทอร์มินอล 21  ห้างรอยัลการ์เด้นท์ ห้างเซ็นทรัล มารีนา วัดชัยมงคล  โรงเรียนเมืองพัทยา 8 ห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า พัทยากลาง ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช อาคารจอดรถท่าเรือบาลีฮาย ห้างบิ๊กซี พัทยาใต้ และ ลานสีฟ้าท่าเรือบาลีฮาย รวมทั้งจะมีการจัดรถบัสรับสั่งจำนวน 2 โซน ประกอบด้วย โซนพัทยาเหนือ ที่วัดหนองใหญ่ และโซนพัทยาใต้ ที่โลตัสพัทยาใต้ สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการแสดงพลุไฟ ประกอบแสง สี เสียง สุดตระการตา แบบเต็มอิ่มตลอด 2 วัน วันละ 4 ชุด นอกจากนี้ ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำอีกมากมาย