หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ตำรวจบางละมุง ร่วมปกครอง ล่อซื้อยาไอซ์ ของกลาง 3 ก.ก. ปืนไทยประดิษฐ์ อ้างหาเงินรักษาแม่ป่วย เลี้ยงลูกน้อยวัย 3 เดือน

ตำรวจบางละมุง ร่วมปกครอง ล่อซื้อยาไอซ์ ของกลาง 3 ก.ก. ปืนไทยประดิษฐ์ อ้างหาเงินรักษาแม่ป่วย เลี้ยงลูกน้อยวัย 3 เดือน

96
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 23.06 น.วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดอำเภอบางละมุง ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร รอง สว.(สส.) สภ.บางละมุง พร้อมด้วย ตำรวจชุดปราบปรามยามเสพติด สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทำการล่อซื้อขยายผล จับกุมพ่อค้ายาเสพติดคือนายศรันย์ มั่นกิจ หรือไมล์ อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม และปืนไทยประดิษฐ์ขนาด จุด 9 ม.ม. เครื่องกระสุน 6 นัด ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งพื้นที่ ตำบลบึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายไมล์ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จึงได้วางแผนล่อซื้อยาไอซ์ 1 กรัม ในราคา 500 บาท นัดพบกันที่ตลาดแห่งหนึ่งย่านตำบลทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปซุ่มดักรอบริเวณใกล้เคียงกับจุดนัดพบ เมื่อสายลับทำการล่อซื้อสำเร็จจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวจับกุม ก่อนทำการขยายผลไปตรวจค้นที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบึง พบยาเสพติด ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติดหน้าบ้าน และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 ม.ม. เครื่องกระสุน 6 นัด ซุกซ้อนอยู่ใต้ชั้นวางทีวี จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


สอบถามนายศรันย์ มั่นกิจ หรือไมล์ อายุ 34 ปี ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยตนเองทำหน้าที่เก็บของ หรือ สโตร์ โดยปกติจะมีหน้าที่นำยาไปส่งตามคำบัญชาของลูกพี่สั่งให้นำยาเสพติดไปวางตามจุดต่างๆให้ลูกค้ารายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มารับไปจำหน่ายต่อให้กลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยว นักเสพ แลกกับค่าจ้างเป็นเงินครั้งละ 4,000-5,000 บาท แต่ครั้งนี้ได้แบ่งขายให้กับลูกค้ารายย่อย จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อจับกลุ่ม พร้อมอ้างว่าที่ตนตนเองต้องทำนั้นเพราะต้องหาเงินรักษาแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และเลี้ยงลูกน้อยวัย 3 เดือน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบประวัตินายศรันย์ มั่นกิจ หรือไมล์ อายุ 34 ปี เคยถูกจับในคดียาเสพติด ยาไอซ์ 55 กรัม ในปีพ.ศ.2555 เพิ่งพ้นโทษได้ประมาณ 3 ปี แต่ไม่เข็ดหลาบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลาง ยาเสพติด และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เครื่องกระสุน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป