หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม จับตำรวจภาค 2 รีดเงินชาวจีน 7 แสน หลังตำรวจตามเจอคนจีนที่ถูกก่อเหตุหนีกบดานที่พัทยา

จับตำรวจภาค 2 รีดเงินชาวจีน 7 แสน หลังตำรวจตามเจอคนจีนที่ถูกก่อเหตุหนีกบดานที่พัทยา

96
0
แบ่งปัน

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจขับรถปาดหน้า ที่บริเวณด่านเก็บเงินบนถนนมอเตอร์เวย์ ( ทางหลวงหมายเลข 7 ) ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วอุ้มไปรีดเงินจำนวน 700,000 บาท จนเป็นข่าวโด่งดังตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในคดีนี้ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมชุดสืบสวนภาค 2 และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามหาตัวผู้เสียหายชาวจีน หลังไม่ยอมปรากฏตัว และ ไม่เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจืกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ตำรวจไปพบ 2 ชาวจีน ทรายชื่อคือ นายจิน ฉุย อายุ 43 ปี และ นายเฉิน เหว่ย อายุ 44 ปี หลังหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยอ้างเบื้องต้นว่า ไม่กล้าเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ เพราะกลัวความผิดในเรื่อง หลบหนีเข้าเมือง

นายจิน ฉุย อายุ 43 ปี (ไม่เคยมาเมืองไทย) และ นายเฉิน เหว่ย อายุ 44 ปี ( เคยมาเมืองไทยเมื่อ 7 ปีก่อน ) ให้การว่า ได้หลบหนีมาจากประเทศจีนเนื่องจากถูกออกหมายจับ ในประเทศจีน ฐานความผิดที่เกี่ยวข้องกับการพนัน จึงได้ลักลอบหลบหนีออกมาจากประเทศจีน ต้นเดือนธันวาคม ปี 2566 เข้าสู่ประเทศลาว หลังจากนั้น วันที่เกิดเหตุได้ลักลอบหลบหนีจากประเทศลาวเข้าสู่ประเทศไทย โดยข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาประเทศไทยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมีคนไปรับที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ไปส่งที่สนามบินเชียงรายและต่อมามีคนมารับที่สนามบินเชียงรายมุ่งหน้าสู่เมืองพัทยา ก่อนจะถูกตำรวจตามจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัว ชาวจีนทั้ง 2 คน ส่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ดำเนินคดีในข้อกล่าวหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ต่อมาตำรวจมีการอายัดตัว นายจิน ฉุย อายุ 43 ปี และ นายเฉิน เหว่ย อายุ 44 ปี สองชาวจีน มาทำการสอบปากคำที่ สภ.หนองปรือ ในกรณีที่ถูก กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจ พาไปเรียกเงิน 700,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ ตำรวจมีการสอบปากคำนานหลายชั่วโมง แต่ก็ยังไม่มีมีการออกมาเปิดเผยข้อมูลความจริง แถมยังมีกระแสข่าว การออกหมายจับ ตำรวจจริง และ กลุ่มพลเรือน รวมทั้งหมด 5 คน

ล่าสุดในวันนี้ ( 23 ก.ค.67 ) ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติหมายจับ ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมด รายที่ 1 คือ นายฐิติวัตร รุจิวงศ์ หรือ ส.ต.อ.ฐิติวัตร รุจิวงศ์ ประจำสังกัด กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 ( ปัจจุบันไปช่วยราชการที่อื่น ) ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ ที่ 378/2567 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น ,เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริต ,ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น ,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย”

ต่อมาวันนี้ 23 ก.ค.67 เวลาประมาณ 10.45 น. ตำรวจสืบสวน ภาค 2 ได้นำหมายจับเข้าทำการจับกุม นายฐิติวัตร รุจิวงศ์ หรือ ส.ต.อ.ฐิติวัตร รุจิวงศ์ ขณะที่ยืนอยู่หน้า กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าว จากนั้น นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ในคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดพัทยา มีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 4 ราย เป็นตำรวจจริง 1 นาย ( สังกัด บช.ก.) และ พลเรือนอีก 3 ราย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูล ….