หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  สิสราญมุ่งมั่นเพื่อความยั่งยืน ตั้งเป้าปลูกต้นไม้จำนวน 2,024 ต้น ภายในปี 2567 สนับสนุนชุมชนท้องถิ่นเพิ่มพื้นที่สีเขียว

 สิสราญมุ่งมั่นเพื่อความยั่งยืน ตั้งเป้าปลูกต้นไม้จำนวน 2,024 ต้น ภายในปี 2567 สนับสนุนชุมชนท้องถิ่นเพิ่มพื้นที่สีเขียว

45
0
แบ่งปัน

   นายประจักษ์ ศรีจินดา รองนายกเทศบาลตำบลบางเสร่ พร้อมด้วย นายปิยะพงษ์ แขกพงษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบริษัทสิสราญ กรุ๊ป จำกัด ร่วมปลูกต้นไม้ 100 ต้น จัดภายใต้กิจกรรม Greenfuture ก้าวสู่อนาคตสีเขียว โดยมี คนในชุมชน พนักงานบริษัทสิสราญ กรุ๊ป จำกัด และคนที่รักต้นไม้ เข้าร่วมกิจกรรมฯ ณ สวนสาธารณะบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

  สำหรับกิจกรรม Greenfuture ปลูกต้นไม้ในเมืองที่เรารัก เพื่อก้าวสู่อนาคตสีเขียว เป็นหนึ่งในกิจกรรมร่วมกันทำสาธารณะประโยชน์ ปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อน พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างความสวยงามมุ่งไปสู่ชุมชนที่น่าอยู่ คืนความสมบูรณ์ให้แก่ระบบนิเวศ ซึ่งสิสราญเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี เชี่ยวชาญในโครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงมุ่งเน้นเป้าหมายทางธุรกิจเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) และสังคมธรรมาภิบาล (ESG) โดยตั้งเป้าหมายปลูกต้นไม้จำนวน 2,024 ต้น ภายในปี 2567 โดยครั้งนี้เป็นการปลูกต้นไม้ จำนวน 100 ต้น ในสวนสาธารณะบางเสร่

   ทั้งนี้สำหรับสวนสาธารณะชายหาดบางเสร่ มีพื้นที่โดยรวมประมาณ 20 ไร่ ให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลบางเสร่ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งอนุรักษ์พันธุ์ไม้หลากหลายสายพันธุ์ ต้นยางขนาดใหญ่อายุนับร้อยปีเป็นเอกลักษณ์ของสวนสาธารณะแห่งนี้ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว จะสามารถสร้างพื้นที่สีเขียว มีภูมิทัศน์ที่สวยงามพัฒนาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่