หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ชาวบ้านสงสัย! เห็นคนโยนสิ่งของจากยอดตึกร้าง วอเตอร์ฟรอนท์  ในพัทยา

 ชาวบ้านสงสัย! เห็นคนโยนสิ่งของจากยอดตึกร้าง วอเตอร์ฟรอนท์  ในพัทยา

79
0
แบ่งปัน

พัทยา – เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 กันยายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอในกลุ่มเฟซบุ๊คพัทยา โดยในคลิปมีคนกำลังโยนสิ่งของบางอย่างที่มีลักษณะเป็นแท่งยาวสีขาว ความยาวกว่า 3 เมตร ออกจากระเบียงของอาคารร้างแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา โดยสิ่งของดังกล่าวถูกโยนลงมาจากประมาณชั้นที่ 20 สร้างความสงสัยให้กับผู้ที่พบเห็นและเจ้าของโพสต์ ซึ่งได้ตั้งคำถามว่า “เค้าทำอะไรกันคะ พอดีหันไปเห็นแล้วอยากรู้”

ต่อมาในช่วงเย็น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารร้างดังกล่าว ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมและโรงแรมหรูสูง 53 ชั้น หรือ “วอเตอร์ฟรอนท์” ตั้งอยู่ที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ โครงการนี้ถูกระงับการก่อสร้างตั้งแต่ปลายปี 2551 และเคยเป็นข่าวดังในกรณีการดำเนินคดีอดีตนายกเมืองพัทยาในช่วงปลายปี 2566

เมื่อทีมข่าวเดินทางไปถึง พบรกลุ่มคนงานจำนวนหนึ่งกำลังทำความสะอาดและขนย้ายสิ่งของออกจากอาคาร ส่วนใหญ่เป็นแท่งเหล็กและแท่งอะลูมิเนียม เมื่อสอบถามคนงานได้รับคำตอบว่า “เจ้านายสั่งให้มาทำความสะอาดและขนของออกจากตึก เพราะที่ผ่านมาโดนขโมยของเกือบหมดตัวอาคาร”

นายปัณฑวัฎฐ์ พิมพ์สกุล หรือทนายกัน อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นทนายความของบริษัท บาลีฮายจำกัด เปิดเผยว่า ตึกนี้อยู่ในระหว่างการขายทอดตลาด แต่ยังขายไม่ออก แม้เวลาจะผ่านไปกว่า 10 ปี ในระหว่างนี้มีหัวขโมยเข้าไปขโมยของและรื้อค้นทรัพย์สินภายในอาคาร จนเกือบหมดสิ้น นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบุคคลเร่ร่อนเข้าไปอยู่อาศัยและทำลายทรัพย์สินภายในอาคาร ทำให้เกิดความสกปรก

ทนายกันกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ตนจึงได้นำคนงานเข้าไปทำความสะอาดและขนย้ายสิ่งของที่อยู่บนตึกลงมาให้หมด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุในอนาคต โดยเฉพาะหากมีพายุหรือฝนตก ชิ้นส่วนที่ติดตั้งอยู่บนยอดตึกอาจหลุดร่วงลงมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้ เขายืนยันว่าจะเร่งดำเนินการทำความสะอาดให้เสร็จโดยเร็วที่สุด และจะควบคุมดูแลไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ