หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  รอง ผบก.จว.ชลบุรี แจง ตร.ปล่อยนักโทษคดียาบ้าไลฟ์สดชิลๆ ล่าสุดสั่ง สภ.บางละมุง ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

 รอง ผบก.จว.ชลบุรี แจง ตร.ปล่อยนักโทษคดียาบ้าไลฟ์สดชิลๆ ล่าสุดสั่ง สภ.บางละมุง ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

29
0
แบ่งปัน

   จากกรณี ที่มีการเสนอข่าวปรากฎสื่อสังคมออนไลน์ ผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้ คดียาเสพติดไลฟ์สดซิลๆ บนรถขณะถูกตำรวจจับ รวมถึงคุกในไทย เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.บางละมุง ตามที่ได้เสนอข่าวแล้วนั้น

   สภ.บางละมุง ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ปรากฏรายละเอียด คือเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ได้มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี นำตัว MR.SEUNGMIN YOON สัญชาติเกาหลีใต้ และ MR.SEO JUNGNUM สัญชาติเกาหลีใต้ มาฝากขังไว้ที่ สภ.บางละมุง ซึ่งเป็นท้องที่ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองตั้งอยู่ เพื่อรอการดำเนินการส่งตัวกลับไปนอกราชอาณาจักร

     ต่อมา วันที่ 10 ต.ค.67 MR.SEUNGMIN YOON ได้มีอาการเจ็บป่วยในระหว่างที่อยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหาของ สภ.บางละมุง และ MR.SEO JUNGNUM ได้ขออนุญาตใช้โทรศัพท์มือถือ เพื่อติดต่อญาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พิจารณาแล้วว่าเป็นกรณีจำเป็นเร่งด่วน เป็นการให้สิทธิ์ขั้นพื้นฐานกับผู้ต้องกัก จึงได้ให้โทรศัพท์ที่ผู้ต้องกักนำมาฝากไว้ด้านนอกห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อใช้ในการติดต่อญาติ แจ้งอาการเกี่ยวกับการเจ็บป่วย

     จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ได้ดำเนินการนำตัว MR.SEUNGMIN YOON ส่งโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรักษาอาการเจ็บป่วย เมื่อทำการรักษาตัวเสร็จเรียบร้อย ในวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ได้นำตัวกลับมาที่ห้องควบคุม สภ.บางละมุง ต่อมาในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้มารับตัว MR.SEUNGMIN YOON ไปเพื่อดำเนินการส่งออกนอกราชอาณาจักร และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

     ส่วนกรณี ที่ผู้ต้องกักกล่าวอ้างเกี่ยวกับการให้เงินกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรบางละมุง ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว เพื่อความรวดเร็วและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับประชาชน หากข้อเท็จจริงปรากฎเป็นประการใด จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

    พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี/โฆษกตำรวจภูธธรจังหวัดชลบุรีประชาสัมพันธ์ ให้พี่น้องประชาชนทราบว่า กรณีการกระทำใดที่ผิดกฎหมาย การกระทำใดที่ละเมิดต่อบุคคล พี่น้องประชาชน ขอให้มีความเชื่อมั่นว่า ข้าราชการตำรวจ จะคุ้มครองป้องภัย พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ หากมีเหตุด่วนเหตุร้าย สามารถขอความช่วยเหลือได้ทุกสถานีตำรวจ ที่ใกล้บ้านท่าน หรือโทรสายด่วนศูนย์วิทยุ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง