หน้าแรก ข่าวสังคม ส่วนราชการผู้นำชุมชนสัตหีบ ประชุมด่วนติดตามสถานการณ์และป้องกันไวรัสโควิด 19

ส่วนราชการผู้นำชุมชนสัตหีบ ประชุมด่วนติดตามสถานการณ์และป้องกันไวรัสโควิด 19

531
0
แบ่งปัน

    ในวันนี้ 9 มี.ค.63 นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ นายสะถิระ เผือกประพันธ์ สส.ชลบุรี เขต 8 สัตหีบ ร่วมกับผู้แทนกองทัพเรือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์และการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส โควิด 19 ณ ห้องประชุมศาลาประชาคมอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กองทัพเรือตั้ง “ศูนย์บัญชาการเหตุ การณ์ การดูแลสุขภาพคนไทย ที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด19

      โดยนาย อนุชา อินทศร ได้กล่าวว่า ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นกองทัพเรือ ในเรื่องการดูแลผู้ที่เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ ว่าเป็นไปด้วยความมาตรฐานสากล เชื้อไวรัส โควิด 19 ไม่สามารถออกมาแพร่กระจายในพื้นที่ได้อย่างแน่นอน

     ผู้แทนจาก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ กรมแพทย์ทหารเรือกล่าวว่า ปัจจุบัน หน้ากากอนามัยได้ขาดแคลน เนื่องจากมีหลายคนไม่เข้าใจ ตัวเองไม่ได้ป่วยแต่ก็สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งไม่ถูกต้อง พร้อมชี้แจงว่า เชื้อไวรัส โควิด 19 ไม่ได้ฟุ้งกระจายในอากาศอย่างที่หลายคนเข้าใจ เมื่อไอหรือจามแล้วจะตกลงในระยะ 1 เมตรเท่านั้น ที่จะติดจริงๆ ก็ต่อเมื่อนำมือหรือร่างกายไปสัมผัสเชื้อไวรัสโดยตรงและติดมือมา ต่อเมื่อนำมือไปเช็ดหน้า ตา ปาก หรือจมูก เชื้อเหล่านั้นจึงจะเข้าสู่ร่างกายจึงติดเชื้อไวรัสได้ ขอให้อย่าได้ตื่นตระหนก ขอให้พยายามล้างมือบ่อยๆ เท้านั้นเอง จึงอยากขอให้หน้ากากอนามัยที่กำลังขาดแคลนอยู่ในขณะนี้ นำไปให้แพทย์ พยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ตามโรงพยาบาลที่สัมผัสกับผู้ป่วยจะมีประโยชน์มากกว่า


    นายสถิระ เผือกประพันธ์ กล่าวว่ามีความมั่นใจในการดูแลของกองทัพเรือ ซึ่งกองทัพเรือได้เคยดูแลมาแล้วเมื่อครั้งคนไทยเดินทางจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เข้าใจในความวิตกกังวลของพี่น้องชาวอำเภอสัตหีบ ในเรื่องของการขาดแคลนวัสดุอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค แต่ขอให้มั่นใจในการดูแลของกองทัพเรือ ที่มีความเป็นมาตรฐานสากล การสวมหน้ากากอนามัยนั้นได้รับทราบจากนายแพทย์ของโรงพยาบาลว่าถ้าไม่ป่วยไม่จำเป็นต้องใช้ แต่สิ่งที่จำเป็นคือเจลล้างมือ หรือการล้างมือบ่อยๆ จะดีกว่า ชาวสัตหีบมีความภูมิใจที่ได้ต้อนรับพี่น้องคนไทยที่มาจากเกาหลีใต้ในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณในความเสียสละของพี่น้องชาวสัตหีบ แต่ความภาคภูมิใจและความเสียสละของพี่น้องชาวสัตหีบ ทำให้เสียผลประโยชน์ทางอ้อมในเรื่องของการท่องเที่ยวเศรษฐกิจย่ำแย่ในพื้นที่ จึงอยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยหลัวจากนี้แล้วกลับมาเที่ยวที่สัตหีบเหมือนเดิมด้วย เพื่อช่วยกู้สภาวะเศรษฐกิจของพี่น้องชาวสัตหีบด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here